Quảng cáo

‘Messi Việt Nam’, gọi tên Quang Hải hay Công Phượng?

Thứ bảy, 09/06/2018 06:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trên thế giới, Messi là một cầu thủ phi thường. Cái tên Messi luôn là cái mác cho bất kỳ tài năng mới nở ở bất kỳ nơi đâu. Với những NHM Việt Nam, họ cũng gắn biệt danh trìu mến đó cho Công Phượng hay Quang Hải, hai tài năng sáng giá của bóng đá nước nhà. Vậy câu hỏi đặt ra là, ai trong hai người này giống Messi hơn cả?

Công Phượng – “Messi Việt Nam” đầu tiên

Đầu tiên phải kể đến Công Phượng, sao trẻ này nổi lên từ năm 2014. Anh cùng U19 Việt Nam vượt qua hàng loạt các đội bóng lớn ở tuyến trẻ. Lối chơi đẹp mắt của U19 Việt Nam khi đó khiến NHM liên tưởng đến Barcelona giai đoạn 2009-2012, và Công Phượng cũng như Messi là trái tim trong lối chơi ấy.

Chơi ở vị trí trung tâm của đội bóng, Công Phượng giống Messi đến nỗi có thể làm tất cả mọi thứ từ ghi bàn đến kiến tạo. Trong một ngày đẹp trời, Công Phượng có thể một mình solo qua 3-4 hậu vệ rồi sút tung lưới đối phương. Ví dụ điển hình chính là bàn thắng ghi vào lưới Australia trên sân Mỹ Đình. Bàn thắng khiến người ta liên tưởng tới pha bật nhả 1-1 của Messi với Busquets rồi dẫn bóng vượt qua hàng thủ Real ghi bàn vào lưới Casilas ở Champions League.

công phượng, quang hải, messi việt nam

Thế nhưng khi lên cấp độ chuyên nghiệp, nơi mà các hậu vệ tinh ranh, ma mãnh hơn. Công Phượng vẫn giữ nguyên phong cách đó, lối chơi này khiến anh bị bắt bài. Càng chơi, Công Phượng càng tỏ ra thiếu đột biến, làm chậm nhịp tấn công của toàn đội. Vì thế mà Công Phượng trở thành một phiên bản không hoàn hảo của chân sút người Argentina.

Cho đến khi Quang Hải xuất hiện

Quang Hải cũng nổi lên từ rất sớm nhưng không được sử dụng nhiều như Công Phượng, mãi cho tới VCK U19 châu Á, sao trẻ Hà Nội FC mới đặt những “viên gạch” dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp. Đến VCK U20 World Cup, Quang Hải tiếp tục gây ấn tượng bằng tài năng của mình. Trong phong cách chơi của mình, Quang Hải thiên về chuyền bóng và xử lý bất ngờ hơn dù khả năng rê bóng của anh là rất tốt. Đây cũng là điểm giống Messi của thời điểm hiện tại hơn bởi cầu thủ CLB Barca đã luống tuổi.

Ở VCK U23 châu Á, Quang Hải đã có màn trình diễn đẳng cấp. Anh tự tin giữ bóng, qua người rồi phối hợp. Những quyết định cuối cùng của anh thường dứt khoát và đem lại hiệu quả cao. Như bàn gỡ 2-2 trước U23 Qatar, Quang Hải giật một nhịp nhẹ nhàng loại bỏ 3 cầu thủ đối phương rồi tung cú sút xa hiểm hóc. Nếu tình huống đó là Công Phượng, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một tình huống cố gắng đột phá rồi dứt điểm như thói quen của cầu thủ này.

Hai cầu thủ đều có kỹ thuật thượng thừa nhưng phong cách lại hoàn toàn khác nhau. Công Phượng có nét đi bóng giống Messi hơn nhưng anh tỏ ra thiếu hiệu quả, còn Quang Hải là sự khôn ngoan, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và những quyết định cuối cùng đầy dứt khoát. Có thể nói, Công Phượng và Quang Hải là sự tổng hòa trong phong cách chơi của cầu thủ hàng đầu thế giới. Vì thế NHM Việt Nam không nhất thiết phải cần một người hoàn hảo như Messi, mà cái họ muốn là hai ngôi sao trẻ sẽ luôn là chính mình, để đem về những giấc mơ như họ từng làm được trên đất Trung Quốc cách đây chưa lâu.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng quang hải messi việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT