Quảng cáo

Thanh Thắng mắc sai lầm tai hại, thời của Bùi Tiến Dũng sắp đến?

Thứ sáu, 08/06/2018 22:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 12 V.League, HLV Đức Thắng tiếp tục đặt niềm tin vào thủ môn Thanh Thắng thì anh này lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng.

Trận đấu sớm của vòng 12 V.League giữa chủ nhà Hải Phòng tiếp đón đối thủ đang cơn khủng hoảng là FLC Thanh Hóa đã được định đoạt không phải bằng dấu ấn của chiến thuật mà bằng sai lầm của một thủ môn. Phút 31, xuất phát từ cú tạt bóng của Đình Bảo, thủ thành Nguyễn Thanh Thắng mắc sai lầm trong việc phán đoán tình huống, phản ứng khá chậm, để rồi Thanh Hóa phải nhận bàn thua khá đáng tiếc. Không lâu sau đó, Thanh Thắng lại một lần nữa xử lý thiếu quyết đoán, để mặc cho Hải Phòng gia tăng cách biệt.

Bàn thua thứ nhất đến vào đúng thời điểm mà cả hai đội đang có thế trận cân bằng. Sai lầm của Thanh Thắng đã giúp Hải Phòng cởi bỏ được nút thắt của trận đấu. Có được bàn dẫn trước, Hải Phòng càng thi đấu hưng phấn và tiếp tục có được bàn thắng thứ hai một cách dễ dàng. Dấu hỏi lớn đã được đặt ra trong mắt NHM từ lâu, rằng 'Thanh Hóa có thể không thua oan nếu như người đứng khung gỗ không phải Thắng mà là Dũng?'

hải phòng 2-0 thanh hóa, Bùi tiến dũng

Đáng chú ý, đây là trận đấu mà HLV Đức Thắng bên phía FLC Thanh Hóa tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành Nguyễn Thanh Thắng, anh đã được trở lại vị trí gác đền thay cho Bùi Tiến Dũng ở vòng trước. Đã có nhiều lời đồn đoán rằng sai lầm này của Thanh Thắng sẽ mở ra cơ hội vô cùng lớn cho Bùi Tiến Dũng.

Còn nhớ mùa giải trước, chính sai lầm tai hại của thủ thành Thanh Thắng đã khiến Thanh Hóa thua ngược Quảng Ninh 3-4. Trận thua đáng tiếc ấy đã đến đúng vào thời điểm đội bóng xứ Thanh đang cạnh tranh chức vô địch với Quảng Nam và Hà Nội (khi mà V.League 2017 chỉ còn có 4 vòng đấu). HLV Petrovic sau đó đã đẩy anh lên băng ghế dự bị, nhường suất bắt chính cho Bùi Tiến Dũng. Và sau đó thủ thành 'quốc dân' đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. Màn thể hiện ở 4 vòng cuối V.League 2017 cộng với phong độ chói sáng ở VCK U20 World Cup sau đó đã giúp cho Tiến Dũng được góp mặt tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay.

Thủ môn Thanh Thắng và Bùi Tiến Dũng

Trở lại V.League, Bùi Tiến Dũng đã phải ngồi dự bị nhiều trận vì vấp phải sự cạnh tranh quá lớn từ hai người đàn anh Thanh Thắng và Bửu Ngọc. Chính HLV Đức Thắng cũng từng chia sẻ rằng vị trí thủ môn chính là vấn đề làm ông đau đầu nhất. Các vị trí khác có thể thay đổi thường xuyên nhưng thủ môn là điều tối kỵ. "Tiến Dũng được lòng NHM còn Thanh Thắng, Bửu Ngọc thì nhiều kinh nghiệm". HLV Đức Thắng giãi bày.

Thực tế cho thấy, kể từ đầu mùa V.League 2018 tới giờ, Thanh Thắng dù được ra sân nhiều hơn Bùi Tiến Dũng nhưng lại để thủng lưới nhiều bàn hơn. Con số đó nói lên rằng màn trình diễn của Thanh Thắng cũng chẳng ấn tượng hơn so với thủ thành người Mường là bao!

Khi Thanh Hóa đang có trong tay cả 3 thủ môn mà mỗi người đều khát khao được ra sân thi đấu, cơ hội sẽ mở cửa đối với cá nhân nào có phong độ ổn định và cũng sẵn sàng đóng sập lại với cá nhân nào mắc sai lầm. Rất có thể việc Thanh Thắng lặp lại 'trọng tội' ngày hôm nay sẽ mở ra một cánh cửa tươi sáng cho Bùi Tiến Dũng.

Highlights: Hải Phòng 2-0 Thanh Hóa (Vòng 12 V-League 2018)

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hải Phòng 2-0 Thanh Hóa Bùi Tiến Dũng Thanh Thắng sai lầm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT