Quảng cáo

'Máy chạy' ĐT Việt Nam một thời tuyên bố giải nghệ

Thứ hai, 02/11/2020 20:18 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Âu Văn Hoàn chính thức thông báo giải nghệ khi V-League 2020 khép lại.

SHB Đà Nẵng chính thức khép lại mùa giải 2020 với ngôi đầu nhóm B, qua đó chính thức ở lại V-League mùa tới. Mùa bóng khép lại với NHM Đà Nẵng cũng là lúc họ chia tay một cầu thủ cựu binh trong đội hình, hậu vệ phải Âu Văn Hoàn.

Sau 2 năm gắn bó với đội bóng sông Hàn, Âu Văn Hoàn cũng dừng sự nghiệp bóng đá ở tuổi 31. Trong hai mùa giải đã qua, Âu Văn Hoàn không cạnh tranh được vị trí trong đội hình HLV Lê Huỳnh Đức. Đặc biệt ở mùa giải năm nay, SHB Đà Nẵng chiêu mộ một cầu thủ đồng hương Nghệ An khác của Văn Hoàn là Trần Đình Hoàn, vì vậy cơ hội ra sân của Văn Hoàn là gần như không có.

Trong sự nghiệp thi đấu, Âu Văn Hoàn khoác áo 4 câu lạc bộ. Khởi đầu sự nghiệp tại SLNA, Văn Hoàn chơi ấn tượng khiến Becamex Bình Dương bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ anh năm 2013. Trong thời gian thi đấu tại đây, anh cùng đội bóng đất Thủ thống trị V-League trong các năm 2014-2016. Sau đó anh chuyển tới khoác áo TP HCM 2 mùa giải trước khi về SHB Đà Nẵng.

Âu Văn Hoàn từng một thời chiếm vị trí chính thức ở ĐT Việt Nam

Âu Văn Hoàn đã giành 3 chức vô địch V-League trong màu áo SLNA và Becamex Bình Dương. Âu Văn Hoàn cũng có khoảng thời gian tươi đẹp gắn bó trong màu áo ĐT Việt Nam dưới thời các đời HLV Miura và Hữu Thắng. 

Chơi ở vị trí hậu vệ phải, Văn Hoàn không sở hữu thể hình tốt song bù lại, anh rất nhanh nhẹn, thi đấu bền bỉ. Đối thủ rất ngại trong các tình huống một đối một hay đua tốc độ. Không chỉ vậy, Văn Hoàn rất nhạy bén trong việc đánh hoi bàn thắng và sẵn sàng trở thành điểm nổ mỗi khi đội nhà bế tắc.

Thái Lan thu hẹp cách biệt với Việt Nam trên BXH FIFA

Âu Văn Hoàn bùi ngùi trong ngày nói lời tạm biệt: "Đã đến lúc trở về với gia đình rồi. Cảm ơn vợ của anh đã hi sinh rất nhiều vì gia đình ta. Cảm ơn bóng đá. Sẽ rất nhớ và lưu luyến những anh em đồng đội của mình".

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
âu văn hoàn đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT