Quảng cáo

Lee Nguyễn sẽ 'gây khó' cho Công Phượng trong đội hình TP HCM?

Thứ năm, 20/02/2020 17:34 PM (GMT+7)
A A+

Với vị trí thi đấu khá tương đồng, Lee Nguyễn và Công Phượng sẽ đặt ra bài toán về cách sử dụng hai ngôi sao này với HLV Chung Hae Seong.

VIDEO: Lee Nguyễn và mùa giải ấn tượng nhất tại Mỹ

Thương vụ Lee Nguyễn về TP HCM đang đi đến hồi kết. Theo thông tin mới nhất, đại diện Việt Nam sẵn sàng chồng đủ lên bàn đàm phán số tiền 1 triệu USD để mang về tiền vệ từng khoác áo PSV Eindhoven.

Nếu như vụ chuyển nhượng này hoàn thành trước ngày cuối đăng ký danh sách thi đấu V-League 2020, Lee Nguyễn sẽ trở thành cầu thủ rất đáng xem của V-League mùa giải mới. Còn nhớ ngôi sao Việt kiều từng tung hoàng trên các sân bóng Việt Nam cách đây 10 năm trong màu áo HAGL.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, Lee Nguyễn sở hữu rất nhiều tố chất của một ngôi sao xuất chúng. Tuy nhiên vị trí của anh ở đội bóng mới cũng không thiếu cầu thủ chơi tốt, trong đó nổi bật nhất là Viktor Prodell và Nguyễn Công Phượng.

Tuy nhiên Prodell dính chấn thương nặng và chỉ có thể trở lại ở giai đoạn lượt về. Người còn lại tranh chấp vị trí với Lee Nguyễn là Công Phượng. Ở mùa này mỗi khi Prodell và Công Phượng cùng ra sân trong đội hình xuất phát thì HLV Chung Hae Seong sẽ xếp cầu thủ người Nghệ An thi đấu lệch trái. Nhưng có thể thấy rõ Công Phượng không quá mạnh ở tốc độ và khả năng hỗ trợ phòng ngự chưa tốt nên hiệu quả không như mong muốn.

Vì điều đó mà ở trận đấu tại AFC Cup với Yangon United, ông Chung đã đưa Công Phượng vào giữa chơi phía sau tiền đạo Amido Balde. Lập tức Công Phượng mang lại hiểu quả với một bàn thắng và một vài cơ hội tạo ra cho đồng đội. Nhưng sự có mặt của Lee Nguyễn nhiều khả năng sẽ đánh bật Công Phượng ở vị trí sở trường.

Khả năng cao ông Chung sẽ lại đưa Công Phượng ra cánh trái để tránh giẫm chân. Một cách khác mà HLV người Hàn Quốc có thể nghĩ tới là để Công Phượng đá cao nhất trên hàng công. Ở đội tuyển Việt Nam, Công Phượng từng chơi ổn khi đá cắm tại Asian Cup nhưng không phải là sự lựa chọn lâu dài của ông Park. Và trong môi trường như V-League, nơi đề cao bóng bổng và bóng dài thì để Công Phượng đá cắm là sự lựa chọn bất đắc dĩ.

Ngoài ra thay vì chơi với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc thì ông Chung có thể đổi sang một sơ đồ khác hợp lý hơn để sử dụng cùng lúc Công Phượng và Lee Nguyễn, tận dụng hết sở trường của cả hai. Nhưng một người kiên trì với triết lý của mình như ông Chung, rất khó để gác sơ đồ 4-4-2 qua một bên.

Những câu chuyện hay ho vẫn còn phía trước, và hãy chờ đợi HLV Chung Hae Seong sẽ làm như thế nào để kết hợp bộ đôi tài năng nay ở mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Nguyễn Công Phượng TP HCM V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT