Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Việt Nam nên sử dụng cầu thủ nhập tịch'

Thứ năm, 20/02/2020 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Các bình luận viên nổi tiếng ở Việt Nam đều đồng tình với quan điểm sử dụng cầu thủ nhập tịch nhằm nâng cao chất lượng ĐTQG.

Màn trình diễn đẳng cấp của Tuấn Anh làm lu mờ tiền vệ hay nhất châu Á (Nguồn: Next Sports)

Việt Nam là một trong số ít những quốc gia ở Đông Nam Á, thậm chí châu Á không sử dụng cầu thủ nhập tịch trong thành phần đội tuyển. Điều này gây nên những làn sóng ý kiến trái chiều khi đây là nguồn cầu thủ chất lượng mà chúng ta chưa tận dụng khai thác.

Bình luận về câu chuyện này trong chương trình Nhà vô địch, BLV Quang Huy nêu rõ quan điểm: "Tôi đồng tình sử dụng cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển. Đây không phải lần đầu tiên tôi khẳng định như vậy về vấn đề này.

Chúng ta từng có 5-6 cầu thủ nhập tịch khoác áo đội tuyển. Tuy nhiên có thể có mật lệnh nào đấy, mọi người nghĩ rằng mốc lớn nhất (vô địch AFF Cup) chúng ta đã làm được mà không cần sự giúp sức thì không cần cầu thủ nhập tịch nữa.

Tuy nhiên các nước xung quanh làn sóng nhập tịch đổ xô mà chúng ta không nhập thì rất lãng phí và có gì đó không công bằng. Những cầu thủ có quốc tịch Việt Nam, có tâm huyết, thậm chí có vợ con ở Việt Nam thì tại sao không cho họ cơ hội. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên mở rộng ảnh hưởng cho những người này. Nhưng ở thời điểm hiện nay, nhập tịch và còn đá tốt chỉ có Samson thôi. Tôi nghĩ cũng một phần lý do này nên cánh cửa đang khép lại."

Về phía BLV Anh Ngọc và BLV Quang Tùng, cả hai đều cho rằng vấn đề ở đây không phải chuyên môn.

"Chúng ta phải có định hướng nâng tầm đội tuyển, hướng tới mục tiêu World Cup. Nó là quá trình chuẩn bị tham gia của nhiều thành phần. Việc bổ sung nguồn cầu thủ từ nhập tịch hay Việt kiều cũng là một trong những mục tiêu. Nhưng mục tiêu đó đã được chúng ta hướng tới chưa?

Và một nguyên nhân nữa là vấn đề về quan niệm con người, quan niệm của xã hội, của nhóm đại cử tri nào đó chưa đồng lòng lắm với vấn đề này."

Cách đây hơn 10 năm, Phan Văn Santos, Huỳnh Kesley, Đinh Hoàng Max và Đinh Hoàng La từng khoác áo ĐT Việt Nam. Nhưng họ chỉ tham gia một trận giao hữu duy nhất và chưa từng thi đấu ở giải đấu chính thức nào. Từ thời điểm đó cho đến nay không một cầu thủ nhập tịch có gốc gác nước ngoài nào còn được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ nhập tịch BLV Quang Huy ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT