Quảng cáo

Kịch bản vòng 13 V-League: Hà Nội trước lằn ranh đua 'vô địch hoặc trụ hạng'

Thứ ba, 04/05/2021 08:03 AM (GMT+7)
A A+

Nhà Á quân Hà Nội FC đang đứng trước nguy cơ bị hất văng khỏi nhóm tranh ngôi vô địch sau nhiều năm thống trị bóng đá Việt Nam.

Nội dung chính

Highlights Hà Nội vs Sài Gòn (nguồn: Next Sports)

Hiện nay, Hà Nội đang có 16 điểm cùng hiệu số bàn thắng +3. Họ đứng vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng, nghĩa là kém top sáu chỉ đúng 1 điểm duy nhất. Đội bóng thủ đô không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vào nhóm tranh ngôi vương nhưng không họ vẫn có quyền hi vọng.

Hà Nội thua

Trường hợp này xảy ra, đội bóng của HLV Park Choong Kyun chắc chắn ở lại nhóm tranh suất trụ hạng ở giai đoạn hai.

Hà Nội hòa

Với kết quả này, Hà Nội phải hi vọng các đội Bình Định, Hà Tĩnh, Đà Nẵng không thắng. Trong khi đó, TP HCM và Hải Phòng nếu thắng nhưng không quá cách biệt ít nhất 7 bàn thì Hà Nội vẫn xếp trên 5 đội này. Đồng thời, Hà Nội cũng phải hi vọng một trong hai đội Thanh Hóa hoặc Bình Dương thất bại.

Các điều kiện này đồng thời xảy ra, Hà Nội sẽ chắc chắn lọt vào top sáu với 17 điểm và hệ số +3.

Kịch bản vòng 13 V-League: Hà Nội rơi xuống nhóm đua trụ hạng? 41838

Hà Nội thắng

Với kết quả như vậy, cơ hội vào top 6 của Hà Nội là khá lớn. Điều kiện tiếp theo là một trong số các đội Nam Định, Bình Dương, Thanh Hóa không thắng hoặc Than Quảng Ninh thua. Đồng thời, Bình Định và Đà Nẵng không giành những chiến thắng quá cách biệt để vượt qua họ về hiệu số.

Như vậy, cơ hội vào nhóm đua chức vô địch với Hà Nội vẫn rất rộng mở. Điều quan trọng là họ phải giành 3 điểm trước khi nghĩ đến các khả năng có thể xảy ra. 

Chiến thắng trước Sài Gòn vừa qua sẽ giúp đoàn quân HLV Park Choong Kyun thoải mái về tâm lý và trình diễn lối chơi tốt nhất của mình.

HLV Hà Nội: 'Chúng tôi đá 3 trung vệ để ưu tiên sự an toàn'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội kịch bản v-league 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT