Quảng cáo

Hồng Sơn: 'Quang Hải đang bị bào mòn thể lực nghiêm trọng'

Thứ năm, 13/06/2019 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Danh thủ Hồng Sơn đã chỉ ra những nguyên nhân khiến Quang Hải đánh rơi phong độ, trong đó có sự suy giảm về thể lực do phải thi đấu quá nhiều.

King' Cup kết thúc và Quang Hải đã ngay lập tức trở về CLB Hà Nội hội quân chuẩn bị cho các trận đấu tại V-League. Tuy nhiên trong các buổi tập gần đây, Quang Hải không tập luyện nhiều do một số vấn đề chấn thương.

Ở giải đấu diễn ra trên đất Thái Lan, Quang Hải cũng không để lại dấu ấn nhiều như những lần tập trung đội tuyển trước. Trong cuộc phỏng vấn với VTC, cựu danh thủ Hồng Sơn chỉ ra 3 nguyên nhân khiến Quang Hải không phát huy hết khả năng .

"Thứ nhất, Quang Hải đang thi đấu với mật đố quá dày. Nếu phải trải qua quá trình cày ải liên tục thì nền tảng thể lực sẽ bị bào mòn nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến động cơ, mục tiêu của các giải đấu.

Thứ hai, sau khoảng thời gia thành công, ĐT Việt Nam bị đối thủ để mắt nhiều hơn. Những cầu thủ xuất sắc trong đội sẽ khiến đối thủ lưu tâm nhiều hơn. Quang Hải là cầu thủ quan trọng của đội nên đối phương sẽ để mắt tới, kèm chặt và thậm chí không ngần ngại phạm lỗi.

Và cuối cùng là sự nhuần nhuyễn, hiệu quả của các đồng đội xung quanh Quang Hải. Nếu như trước đây, các vệ tinh xung quanh Quang Hải sung sức, tự tin thì giờ cũng như anh phải thi đấu nhiều, mệt mỏi nên cường độ giảm dần. Đó là 3 yếu tố khiến Quang Hải chưa thi đấu tốt như ý muốn."

Những đánh giá của cựu danh thủ Hồng Sơn là rất chính xác. Vấn đề của Quang Hải đã được cảnh báo từ lâu bởi kể từ khi ông Park làm việc tại Việt Nam, Quang Hải gần như không nghỉ một trận nào. Trong khi ở CLB Hà Nội, anh và các đồng đội đang căng sức trên 3 mặt trận là V-League, cúp QG và AFC Cup.

Với mật độ như thế này, nhiều cầu thủ ĐT Việt Nam đã chấn thương trước đó như Văn Thanh, Xuân Mạnh, Văn Đức,... Mong rằng cả CLB lẫn ĐTQG sẽ có những phương án sử dụng hợp lý với tài năng số 1 của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Hồng Sơn CLB Hà Nội ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo