Quảng cáo

HLV Park bắt đầu một hành trình mới cho bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 01/07/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển U22 Việt Nam tập trung, bắt đầu công cuộc chuẩn bị cho SEA Games 31 sẽ diễn ra trên sân nhà hơn một năm nữa.

Thành công rồi thất bại, chiến thắng đến thua cuộc, bóng đá vẫn đều đặn diễn ra và áp lực thành tích thì luôn đè nặng lên vai HLV Park Hang Seo cùng các đồng sự.

Kể từ khi tới Việt Nam làm việc, chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái thành công ngoài mong đợi. Tất cả danh hiệu mà người Việt Nam ao ước hàng chục năm như AFF Cup, SEA Games đều được ông Park chinh phục. Và nhiệm vụ sắp tới của ông Park là duy trì thành công đấy để bóng đá Việt Nam giữ vững vị thế ông lớn của Đông Nam Á, con rồng mới của bóng đá châu Á.

Thế nhưng mục tiêu đó không hề đơn giản. "Tre già nhưng măng chưa kịp mọc", những lứa cầu thủ kế cận chưa cho thấy tiềm năng xứng tầm với các đàn anh như Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu,...

Bất kể quốc gia nào cũng vậy, không phải lúc nào nền bóng đá đó cũng sản sinh ra các tài năng một cách liên tục. Vì thế nhiệm vụ của những người làm bóng đá như ông Park là đào tạo, nâng tầm, cải thiện những chất liệu sẵn có trong tay. Ngày 1/7, ông và các cộng sự sẽ lại bắt đầu công cuộc "đãi cát tìm vàng" vì mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà.

Đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong bản hợp đồng mới của ông Park với VFF. Vì thế mà cả Liên đoàn lẫn nhà cầm quân người Hàn Quốc lập kế hoạch chuẩn bị lên tới 2 năm. Trong đó áp dụng cách làm cũ nhưng đạt hiệu quả là mở các đợt tập trung ngắn hạn, tranh thủ thời gian nghỉ giữa các vòng đấu khi giải VĐQG đang diễn ra.

Trong cách làm ấy, ông Park sẽ đánh giá chính xác nhất khả năng của từng cầu thủ, cải thiện các mặt yếu kém và quan trọng hơn cả là giúp họ hiểu triết lý chơi bóng mà ông áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam.

Sau một quá trình theo dõi kỹ lưỡng, ông Park đã chọn ra 28 cái tên xuất sắc nhất thời gian qua để hội quân cho đợt tập trung ngắn hạn này. Có thể kể tới một số cái tên gây chú ý ở V-League như tiền vệ Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), Nguyễn Hùng Thiện Đức (Becamex Bình Dương) hay Dụng Quang Nho (HAGL).

Nói là xuất sắc nhất nhưng phần lớn cầu thủ trong số này chưa để lại nhiều danh tiếng ở các giải trẻ. Sự lựa chọn với ông Park không có nhiều nên ở VCK 19 Quốc gia vừa qua, ông phải xuống tận PVF để theo giải đấu và tuyển chọn thêm những cầu thủ mới 18-19 tuổi cho đội U22 lần này.

Đội U22 Việt Nam sẽ có 3 ngày hội quân từ 1-3/7, trong đó ngày hội quân thứ hai các cầu thủ sẽ thi đấu nội bộ với đội U19 Việt Nam. Ông Park sẽ dựa vào đây để đánh giá chất lượng các cầu thủ mà ông lên danh sách.

Một hành trình gian nan phía trước đã bắt đầu, dù khó khăn nhưng NHM Việt Nam luôn tin tưởng ở tài nghệ của ông thầy với cái đầu hói ấy. Thách thức tạo ra động lực, khó khăn trui rèn bản lĩnh, những điều ấy ông Park đã nếm trải quá đủ trong 30 năm sự nghiệp. Vậy thì gian nan lần này cũng đâu có thấm tháp gì...

>>Xem thêm: Danh sách tập trung lần 1 tháng 7 của U22 Việt Nam

Highlights U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (CK SEA Games 30) - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo u22 việt nam sae games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo