Quảng cáo

HLV Troussier thử thách 'điểm yếu' của cầu thủ VN

Thứ sáu, 20/09/2019 17:04 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier đã đưa những bài thử thách lạ nhằm kiểm tra toàn diện các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam.

VIDEO: HLV Philippe Troussier chia sẻ vinh dự được dẫn dắt U19 VN. Nguồn: VFF

ĐT U19 Việt Nam đang trong giai đoạn tập huấn đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á. Làm việc cùng với HLV Philippe Troussier, các cầu thủ tỏ ra hào hứng với những mảng miếng và bài tập mới.

Trong buổi tập sáng 20/9, cũng là ngày tập cuối trong đợt tập trung thứ nhất, HLV Philippe Troussier bất ngờ thay đổi kế hoạch nên cho đội họp nội bộ mà không ra sân.

Có một bài test khá hay mà HLV người Pháp đã áp dụng khi ông yêu cầu 9 cầu thủ lần lượt trả lời phỏng vấn của truyền thông. Ông thầy 64 tuổi muốn kiểm tra khả năng giao tiếp và tâm lý của các cầu thủ trẻ khi đối mặt với áp lực từ báo giới.

Ông Troussier để các phóng viên tùy chọn 9 trong tổng số 35 cầu thủ của đội U19 Việt Nam. Bài đánh giá thực tế này của HLV Troussier nhận nhiều lời khen ngợi bởi các cầu thủ trẻ Việt Nam xưa nay vốn có yếu điểm về tâm lý. Đặc biệt là các trận đấu chơi xa nhà hay dưới sự cổ vũ của lượng lớn CĐV trên khán đài, các cầu thủ dễ bị khớp, mất kiểm soát và chơi không đúng sức.

Chính điều đó đã ảnh hưởng đến các cầu thủ cho tới khi trưởng thành. Nhiều thất bại của các lớp đàn anh ngoài yếu tố chuyên môn cũng một phần vì nguyên nhân này. Trợ lý HLV trưởng ĐTQG Lee Young Jin cũng từng nhận xét về cầu thủ Việt Nam rằng "họ có sự tự tôn dân tộc nhưng lại thiếu tự tin về khả năng của mình".

Ông Park và HLV Lee đã thay đổi điều đó giúp các ĐT Việt Nam không còn tỏ ra sợ hãi trước những đối thủ lớn và có thể chơi sòng phẳng. Tờ SMM Sports của Thái Lan cũng phải bất ngờ khi đánh giá sự tự tin chính là lợi thế lớn trước cuộc đối đầu giữa hai đội hôm 5/9 vừa qua.

"Các cầu thủ Việt Nam rất tự tin. Bất kể ở cấp độ nào dù là giải châu Á với các đối thủ vượt trội, họ không bao giờ sợ hãi. Không như nhiều năm trước, lúc đó dù vẫn là đội bóng được tổ chức tốt, nhưng cứ đối đầu Thái Lan là họ gặp áp lực khiến đôi chân không còn thanh thoát như mọi khi", tờ SMM viết.

Việc HLV Troussier nhìn ra những vấn đề cốt lõi ngay từ khi còn trẻ của cầu thủ Việt Nam đã chứng minh đẳng cấp của "Phù thủy trắng" người Pháp. Dưới bàn tay của ông, Liên đoàn bóng đá Việt Nam kỳ vọng U19 Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại và làm nên những thành tích ấn tượng như lứa U19 của Quang Hải, Văn Hậu đã làm cách đây 3 năm.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Philippe Troussier U19 Việt Nam vòng loại U19 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT