Quảng cáo

HLV U19 Việt Nam: "Tôi xây dựng ĐT theo hướng của HLV Park Hang-seo"

Thứ sáu, 20/09/2019 14:49 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier cho biết sẽ xây dựng lối chơi của ĐT U19 Việt Nam theo hướng mà HLV Park Hang-seo đang áp dụng ở U22 và ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: HLV Philippe Troussier chia sẻ vinh dự được dẫn dắt U19 VN. Nguồn: VFF

Sáng nay 20/9, ĐT U19 Việt Nam đã bước vào buổi tập cuối cùng trong giai đoạn 1 chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2020. Tại đây, HLV trưởng Philippe Troussier cũng đã công bố danh sách những cầu thủ được lựa chọn để tiếp tục bước vào giai đoạn chuẩn bị thứ 2.

Theo đó, những cầu thủ đã bị loại là Nguyễn Nhĩ Khang (HAGL), Vương Văn Huy, Kha Tấn Tài, Nguyễn Bá Dương và Nguyễn Ngọc Tú. Nhà cầm quân người Pháp cũng quyết định trả một số cầu thủ về CLB để thi đấu vòng loại U21 Quốc gia là Vũ Tiến Long, Quan Văn Chuẩn, Võ Minh Trọng, Phạm Xuân Tạo, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Văn Tùng. Những cái tên này có thể sẽ được gọi trở lại sau khi vòng loại U21 Quốc Gia kết thúc.

Trả lời truyền thông sáng nay, HLV trưởng Philippe Troussier cho biết: "Để hướng tới mục tiêu World Cup 2026 và Olympic 2024, với vị trí là HLV trưởng U19 ĐT Việt Nam thì tôi muốn dùng các cơ hội sắp tới để tập hợp những nhân tố của các bên và cùng nhau có hướng đi chung xa hơn.

U19 Việt Nam

Tôi đang áp dụng chiến thuật sơ đồ 3 hậu vệ với U19 Việt Nam là vì HLV Park Hang Seo cũng sử dụng nó ở các tuyến trên (U22 và ĐTQG Việt Nam). Đồng thời những thành công của tôi thì phần lớn trong quá khứ đến từ nền tảng của sơ đồ này. Nhưng tôi cũng có chia sẻ thêm là tôi luôn có những phương án dự phòng, và sơ đồ này sẽ có những sự điều chỉnh linh hoạt để phù hợp nhất với tình hình thực tế".

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ bắt đầu giai đoạn tập huấn thứ hai từ 23/9 đến 2/10 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Trong khoảng thời gian này, ban huấn luyện sẽ tập trung vào công tác cải thiện thể lực, hoàn thiện chiến thuật và cải thiện tâm lý thi đấu cho các cầu thủ.

Dự kiến, U19 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tập để kiểm nghiệm đội hình, lối chơi. Sau khi kết thúc đợt tập trung, thầy trò HLV Troussier sẽ tham dự giải giao hữu Bangkok Cup 2019 từ ngày 10 đến 12 tháng 10. Trận ra quân của thầy trò HLV Philippe Troussier ở giải đấu này sẽ là cuộc chạm trán với chủ nhà Thái Lan vào ngày 10/10 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Philippe Troussier HLV U19 Việt Nam vòng loại U19 châu Á 2020 Park Hang seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT