Quảng cáo

HLV Park Hang Seo sẽ kiêm thêm vai trò mới ở các ĐTQG

Thứ sáu, 22/02/2019 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo xác nhận mới nhất, HLV Park Hang Seo vẫn đồng hành ở các đội tuyển quốc gia trong năm 2019.

Những ngày qua, dư luận bàn tán xôn xao về vai trò của HLV Park Hang Seo khi cuối năm nay, ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ thi đấu gần như cùng thời điểm tại các giải vòng loại World 2022 và SEA Games 30.

Theo thông tin từ VnExpress, một vị quan chức của LĐBĐ Việt Nam đã khẳng định: "HLV Park Hang-seo vẫn chịu trách nhiệm ở cả đội U22 và đội tuyển quốc gia Việt Nam, nhưng với hai vai trò khác nhau. Ông ấy sẽ là HLV một đội và cố vấn ở đội còn lại."

Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ chắc chắn nắm một một trong hai đội bóng, điều này cũng thể theo nguyện vọng của ông thầy người Hàn Quốc khi ông từng trao đổi với báo giới rằng ông muốn huấn luyện 1 đội tuyển để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thời gian diễn ra vòng loại World Cup 2022 và bắt SEA Games 30 chỉ cách nhau 2 tuần, nên quãng chuẩn bị sẽ rất ngắn và không đạt hiệu quả tốt nhất nếu để ông Park dẫn dắt cả hai đội. Vì vậy ông Park đã tiến cử HLV Lee Young Jin trở thành HLV trưởng cho đội còn lại.

"HLV Park Hang-seo đã tiến cử trợ lý Lee Young-jin cầm một đội. Đây là phương án khá hay. Tuy nhiên, chúng tôi còn phải bàn bạc nhiều vấn đề liên quan khác", vị quan chức cho biết thêm.

Trợ lý Lee Young Jin là người thầm lặng nhưng có đóng góp vô cùng quan trọng trong thành công của bóng đá Việt Nam một năm đã qua. Ông trực tiếp huấn luyện, đưa ra các phương án chiến thuật cho HLV Park và các cộng sự.

Thậm chí ông Lee cũng là người thường xuyên đi "trinh thám" đối thủ trước mỗi trận đấu. Cánh tay phải đắc lực này của ông Park đã không rời ông nửa bước kể từ ngày 2 người đến Việt Nam làm việc. Trước đây, ông Lee từng là cầu thủ nổi tiếng của ĐT Hàn Quốc, tham dự 2 kỳ World Cup 1990 và 1994.

Năm 34 tuổi, ông đã trở thành HLV kiêm cầu thủ của đội bóng Anyang LG Cheetahs và sau đó là FC Seoul. Năm 2015, ông từng dẫn dắt Daegu FC tranh tài ở K-League. Việc LĐBĐ Việt Nam đều muốn giành thành tích tốt nhất ở các giải đấu tham dự thì phương án chốt HLV cho đội U22 và ĐTQG cần sớm hoàn thành.

Và nếu ông Lee Young Jin lên dẫn dắt một đội tuyển thì VFF cũng cần tìm một trợ lý khác cho HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HV Park Hang Seo trợ lý Lee Young Jin ĐT Việt Nam ĐT U22 Việt Nam vòng loại world cup 2022 SEA Games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT