Quảng cáo

Báo Thái: 'Muốn phát triển, phải học theo gương Việt Nam'

Thứ sáu, 22/02/2019 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một bài phân tích mới đây, tờ Mainstand của Thái Lan đã chỉ ra cách tốt nhất để bóng đá nước nhà có thể phát triển vượt bậc.

VIDEO: Trận ra mắt gây 'mất điểm' của thủ môn Đặng Văn Lâm (Ngọc Bảo/Thethao247.vn. Video gốc: Muangthong Utd)

thai 5

Sau những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam ở các cấp độ, truyền thông Thái Lan đang gây áp lực lên bóng đá nước nhà. Tờ Mainstand của Xứ sở Chùa Vàng mới đây đã có bài viết mang tựa đề: 'Việt Nam - Kẻ thù không đội trời chung của người Thái - Làm sao để cùng nhau phát triển?'.

"Việt Nam lại một lần nữa có được thành công. Sau khi vô địch AFF Cup, đội tuyển Việt Nam lọt top 8 châu Á. Thành công của Việt Nam khiến nhiều NHM Thái Lan cảm thấy ngượng ngùng. Bởi những giải đấu quốc tế đã qua, Việt Nam đã làm tốt hơn Thái Lan rất nhiều", tờ Mainstand viết.

thai1

"Quả thực, Bầy voi chiến của người Thái đã gây thất vọng nhưng lúc này, thay vì buồn bã, chúng ta phải hành động, phải làm điều gì đó để thay đổi. Cách tốt nhất là nhìn vào thành công của bóng đá Việt Nam mà học theo để cải thiện chất lượng của nền bóng đá Thái Lan ở cả cấp độ đội tuyển lẫn các cấp bóng đá trẻ", Mainstand đưa ra lời khuyên cho LĐBĐ Thái Lan.

"Ngày xưa các cầu thủ Thái Lan sang Việt Nam thi đấu rất nhiều và nhờ đó, họ có được nhiều lợi ích. Bởi cường độ tập luyện ở Việt Nam rất nặng, các cầu thủ Thái Lan từng phải nỗ lực để thích nghi với sự kỉ luật. Thế nhưng ngày nay có rất ít cầu thủ Thái Lan thi đấu ở Việt Nam. Các cầu thủ của đội tuyển Thái Lan bây giờ không chắc có thể duy trì được nền tảng thể lực trong suốt 90 phút như Việt Nam."

thai2

"Thể lực và lối chơi là điều mà chúng ta phải học Việt Nam. Nhưng chúng ta cũng có những thứ mà người Việt Nam cần phải nhìn theo mà học hỏi. Đó là tố chất kĩ thuật của người Thái rất tốt. Ở khoản này, chưa chắc các cầu thủ ở các CLB của Việt Nam có thể sánh bằng Thái Lan."

"Cầu thủ Thái Lan sở hữu kĩ thuật tốt nhưng đó lại là điểm yếu của đội tuyển Quốc gia chúng ta, đó là lối chơi bị phụ thuộc quá nhiều vào các siêu sao hơn là chiến thuật. Thái Lan sẽ chơi mà không thể thiếu đi Chanathip Songkrasin, Thirathorn Bunthanan hay Teerasil Dangda", trang này viết.

vn1

"Nhưng nếu Việt Nam thiếu đi những ngôi sao, điều này cũng không quá quan trọng vì họ luôn có những sự thay thế trên băng ghế dự bị. Họ đang nuôi dưỡng một hệ thống chơi có thể áp dụng với mọi cầu thủ", trang thể thao Thái Lan chỉ ra sự khác biệt.

Tờ Mainstand cũng nêu quan điểm cho rằng, để có được một thế hệ cầu thủ tài năng, bóng đá Việt Nam đã phải đợi một thời gian dài nuôi dưỡng một cách có hệ thống những tài năng bóng đá, do đó LĐBĐ Thái Lan cần theo dõi các hệ thống phát triển bóng đá trẻ của Việt Nam, biến những cầu thủ trẻ tiềm năng thành cầu thủ trưởng thành và có định hướng rõ ràng.

thai4

"Việt Nam đào tạo trẻ em chơi bóng đá khi còn nhỏ, từ 6-7 tuổi. Các em theo học ở trung tâm, tập luyện nội trú để học phương pháp chơi bóng và trui rèn kỷ luật. Đội tuyển bóng đá Việt Nam từ lứa U16 đến các cấp độ cao hơn đều sẵn sàng chơi theo cùng một chiến thuật".

"Các cầu thủ trẻ chơi bóng với tinh thần quyết tâm học hỏi, ngay cả khi thua cũng không thành vấn đề. Nhưng khi lớn lên, các cầu thủ được hiểu rõ hơn về chiến thuật, thi đấu trong một tập thể, một hệ thống thực sự và không dồn quá nhiều sự tập trung cho các siêu sao".

Cuối cùng, tờ Mainstand của Thái Lan đã đưa ra 'giải pháp', đó là khuyến khích các cầu thủ Việt Nam chuyển sang Thái Lan thi đấu để từ đó, nền bóng đá hai bên sẽ có sự phát triển.

>>> Chuyên gia châu Âu: "Cầu thủ Việt sẽ giỏi hơn nếu sang La Liga"

"Nếu cầu thủ Việt Nam sang Thái Lan thi đấu, họ sẽ được nâng tầm kĩ thuật. Họ sẽ kể lại với bạn bè, đồng nghiệp ở quê nhà và ngày càng có nhiều cầu thủ Việt Nam sang Thái thi đấu. Tất nhiên đây là điều tốt bởi khi cầu thủ Việt Nam sang Thái, bản thân các cầu thủ Thái Lan ở xung quanh cũng có thể học cách tư duy chiến thuật. Điều này tốt cho nền bóng đá Thái Lan. Việt Nam và Thái Lan có thể cùng nhau phát triển, nâng tầm chất lượng bóng đá Đông Nam Á."

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
báo thái thái lan vs việt nam bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT