Quảng cáo

HLV Park Hang Seo nên dùng đội U23 Việt Nam dự AFF Cup?

Chủ nhật, 22/03/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Khi mà lịch thi đấu đang dồn vào giai đoạn cuối năm thì có lẽ HLV Park Hang Seo nên tính đến phương án sử dụng đội U23 Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Highlights: Quang Hải lập siêu phẩm giúp Việt Nam đánh bại Malaysia (Nguồn: VTV)

Thời gian qua các giải đấu từ quốc tế cho đến trong nước, các trận đấu của CLB lẫn ĐTQG đều bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Mới đây VPF đã tính đến trường hợp để V-League trở lại từ tháng 5 khi mà dịch có chiều hướng phức tạp hơn.

Trong khi đó các trận đấu của ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022 của tháng 3 và 6 đã bị hoãn. Nhiều khả năng FIFA và AFC sẽ tổ chức thi đấu bù vào tháng 10, 11. Đây là giai đoạn nhạy cảm khi ngay sau đó AFF Cup sẽ thi đấu.

Với lịch thi đấu dày đặc trong khoảng 6 tháng cuối năm, các cầu thủ sẽ phải căng mình chơi bóng. Đặc biệt là những trụ cột của ĐTQG Việt Nam. Hậu quả của nó thì 2 năm qua chúng ta đã thấy rõ.

Vui mừng vì thành tích cao mà đội tuyển đã giành được nhưng trả giá bằng những chấn thương mà các cầu thủ phải nhận lấy. Không trực tiếp dính chấn thương ở các giải đấu nhưng việc căng sức chơi trên nhiều đấu trường đã bào mòn thể lực của các tuyển thủ. Những đôi chân dần mệt mỏi và sự quá tải đã dẫn đến những chấn thương đáng tiếc. Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Văn Đức, Văn Thanh,... một loạt cái tên có thể xếp nguyên thành một đội hình đi thi đấu ở bất cứ giải đấu chất lượng nào.

Hà Nội, một trong những CLB đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất sẽ chơi ở 3 đấu trường mùa này gồm V-League, cúp Quốc gia và AFF Club Championship. Đá xong những giải này, các cầu thủ ngay lập tức tập trung ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup, tiếp đến là AFF Cup.

Nếu CLB và ĐTQG đều vào sâu ở các giải sẽ tham dự thì tính sơ sơ, họ sẽ phải chơi từ 30-40 trận trong 6 tháng cuối năm. Mật độ như thế không chỉ ảnh hưởng đến thể lực mà còn phong độ nữa.

Có lẽ VFF và HLV Park nên tính đến phương án sử dụng đội U23 Việt Nam cho AFF Cup? Đó là ý kiến hợp lý cho thời điểm này. AFF Cup là giải đấu quan trọng trong khu vực và với NHM Việt Nam, nhưng nó có thực sự quan trọng trên con đường phát triển bóng đá Việt Nam?

Vòng loại World Cup là mục tiêu mà chúng ta đang hướng tới, nó sẽ giúp nâng tầm nền bóng đá nước nhà. Trong khi AFF Cup chỉ được FIFA tính điểm giống như một giải giao hữu. Tính cọ xát cũng không nhiều ngoài những đối thủ ngang trình như Malaysia hay Thái Lan.

Có lẽ áp lực thành tích và phát triển bóng đá lâu dài vẫn là bài toán mà những người làm bóng đá Việt Nam phải cân đối. Buông bỏ một chút sẽ bớt đi gánh nặng, cầu thủ cũng đảm bảo thể lực lẫn phong độ. Đội tuyển có thể toàn tâm toàn ý cho vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó sân chơi AFF Cup lại là nơi tuyệt vời để đội U23 rèn quân, sẵn sàng cho SEA Games 2021 tổ chức trên sân nhà.

Người Thái cũng đang tính đến phương án này, trong quá khứ họ cũng đã làm điều tương tự. Còn ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo, có thực hiện quyết liệt hay không?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup ĐT Việt Nam U23 Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT