Quảng cáo

HLV Park Hang Seo chỉ ra thiếu hụt nghiêm trọng của ĐTVN

Thứ ba, 07/04/2020 21:17 PM (GMT+7)
A A+

Với việc Anh Đức giải nghệ, HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu với bài toán trên hàng công.

VIDEO: HLV Park Hang Seo đưa ra thử thách rửa tay với 3 học trò - nguồn: VFF

Mới đây HLV Park Hang Seo đã có cuộc trả lời phỏng vấn sau thời gian dài im hơi lặng tiếng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong cuộc phỏng vấn này với VnExpress, HLV người Hàn Quốc cho biết thời gian này ông vẫn làm việc bình thường với các trợ lý để nghiên cứu các phương án cho ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo cho biết ông đang phác thảo thêm 3 sơ đồ chiến thuật nữa nhằm đa dạng hóa lối chơi, điều này dựa trên "hiện tại Việt Nam đang có hàng tiền vệ tốt, nên chúng ta cần tận dụng tối đa nguồn sức mạnh từ vị trí này."

Với Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đức Huy và sau này là những cầu thủ trở lại từ chấn thương như Xuân Trường, Huy Hùng, hàng tiền vệ ĐT Việt Nam sẽ rất dồi dào về cả chất và lượng.

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo đang rất đắn đo với vị trí tiền đạo. Kể từ khi Anh Đức giải nghệ, ông chưa thể tìm ra người thay thế xứng đáng.

"Năm ngoái, ở vị trí trung phong, tôi chỉ có thể sàng lọc và lựa chọn Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chung và Nguyễn Tiến Linh. Bây giờ, Anh Đức đã giã từ. Ban huấn luyện đã làm tất cả những gì có thể để tìm người thay thế. Nhưng thực sự khó khăn.

Không có nhiều tài năng như Đức Chinh hay Tiến Linh. Cũng có thể Việt Nam không thiếu tiền đạo trẻ triển vọng, vấn đề ở đây là kinh nghiệm thi đấu. Họ cần được các CLB cho ra sân nhiều hơn, tích luỹ kinh nghiệm để trưởng thành", HLV Park Hang Seo than thở.

Một trong những nguyên nhân rất lớn đến từ việc các CLB V-League không sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nên không có nhiều phát hiện mới, đồng thời theo lời ông Park có đến 80% số đội sử dụng tiền đạo ngoại nên cơ hội cho các chân sút nội ngày một hiếm.

Ông Park hi vọng giải chuyên nghiệp quốc gia sẽ có những cơ chế mở hơn với cầu thủ trẻ để ông có thể tìm ra những nhân tố mới, giải quyết nỗi lo lắng trên hàng công ĐT Việt Nam hiện nay.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT