Quảng cáo

HLV người Anh: 'Dẫn dắt Indonesia là công việc khó khăn nhất châu Á'

Thứ ba, 02/06/2020 06:55 AM (GMT+7)
A A+

HLV Simon McMenemy đã có những chia sẻ về quãng thời gian dẫn dắt ĐT Indonesia.

Trận thua trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 trở thành giọt nước tràn ly lấy đi chiếc ghế của HLV Simon McMenemy.

Ông McMenemy từng rất thành công khi làm HLV ĐT Philippines và đánh bại Việt Nam ở AFF Cup 2010. Sau đó ông dẫn dắt nhiều đội bóng tại Indonesia. Bước ngoặt lớn nhất chính là trở thành đầu tàu của đội bóng xứ vạn đảo.

Chia sẻ mới đây trên Bolosport, chiến lược gia người Anh chia sẻ những khó khăn trong thời gian nắm quyền tại đây.

"Tôi nghĩ dẫn dắt Indonesia là một trong những công việc khó khăn nhất châu Á. NHM ở đây kỳ vọng rất cao. Tuyển Indonesia có nhiều tài năng nhưng cũng có rất nhiều vấn đề".

Danh hiệu đầu tiên mà ông Simon McMenemy đạt được là chức vô địch League I cùng CLB Bhangyangkara. Nhưng để đạt thành tích này, ông từng hai lần bị sa thải bởi Mitra Kukar và Pelita bandung Raya.

"Đó là thách khi ấy, tôi nghĩ mọi người nên tìm hiểu văn hóa Indonesia. Trước khi gặt hái thành công tại Indonesia, tôi đã lần bị sa thải rồi".

HLV người Anh cũng chia sẻ thêm về những vấn đề nhức nhối mà bóng đá Indonesia đang tồn tại. Trong đó có thể kể đến sự thiếu sáng suốt của LĐBĐ nước này (PSSI).

"Đôi khi họ không biết những vấn đề đó. Tới một thời điểm sẽ trở thành rào cản cho sự phát triển, thậm chí là nguyên nhân thất bại. Khi bạn hiểu những gì đang diễn ra, bạn sẽ hiểu mang HLV ngoại về không phải giải pháp".

Chia tay Indonesia, HLV McMenemy vẫn tạm thời nghỉ ngơi chờ thời điểm thích hợp trở lại làm việc. Về phía PSSI, họ đã ký hợp đồng với HLV Shin Tae Yong, người từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018.

>>Xem thêm: Cựu HLV ĐT Việt Nam phát hoảng vì sự thiếu vệ sinh của người Indonesia

Indonesia 1-3 Việt Nam (VL World Cup 2022) - Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
indonesia simon mcmenemy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT