Quảng cáo

HLV Lee Young Jin: 'Tôi đồng ý đến Việt Nam ngay khi được mời'

Thứ năm, 11/07/2019 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Trong chia sẻ mới đây, HLV Lee Young Jin cho biết ông Park là nguyên nhân chính dẫn tới việc ông quyết định tới Việt Nam tìm thử thách mới.

Trong thành công của HLV Park Hang Seo, HLV Lee Young Jin là cánh tay đắc lực và có tiếng nói quan trọng trong những quyết định của người đồng sự.

Dành thời gian chia sẻ với VTC, ông Lee Young Jin chia sẻ rất nhiều những câu chuyện trong quá khứ từ thời còn là cầu thủ cho đến khi trở thành HLV, và giờ đây đang nỗ lực đưa bóng đá Việt Nam vươn tới vị thế mới.

Dù từng 2 lần tham dự World Cup nhưng sự nghiệp cầu thủ của ông Lee Young Jin bắt đầu khá muộn.

"Sau khi tốt nghiệp đại học, năm 23 tuổi tôi mới trở thành cầu thủ và sau đó được gọi lên đội tuyển quốc gia. Tôi chưa từng đá cho các đội tuyển U17, U19 Hàn Quốc. Tôi khoác áo đội tuyển Hàn Quốc năm 26 tuổi.

Tôi cũng như mọi người ở trường đại học, phải chọn ngành học từ đầu. Tôi học giáo dục thể chất và chơi cho đội bóng của trường. Sau đó tôi có cơ hội đi thử việc cho câu lạc bộ và trở thành cầu thủ, rồi sau đó là World Cup", HLV Lee nói.

Không chỉ là đồng nghiệp, HLV Park Hang Seo và Lee Young Jin còn là những người bạn. Mối quan hệ này đã được xây dựng từ khi họ là cầu thủ trong màu áo FC Seoul.

"Tôi đến đội Lucky Goldstar, bây giờ là FC Seoul, khi vừa tốt nghiệp đại học. Lúc đó ông Park đã là cầu thủ của đội từ trước rồi và chúng tôi gặp nhau, trở thành đồng đội của nhau. Ở đội Lucky Goldstar chúng tôi có một triết lý đề cao sự hòa hợp. Không chỉ ông Park đâu, tất cả các cầu thủ đều rất gần gũi thân thiết với nhau."

Khi ký hợp đồng với VFF, ông Park đã đề xuất mang theo trợ lý riêng. Và người được ông tin tưởng chính là HLV Lee Young Jin, đáp lại sự tin tưởng đó, ông Lee đã gật đầu ngay lập tức sau khi ông Park đưa ra lời đề nghị.

"Ngay khi ông Park đến Việt Nam ký hợp đồng ông ấy đã gọi cho tôi. Ông ấy nói muốn tôi cùng ông ấy tìm thử thách mới ở đây và muốn tôi quyết định ngay. Tôi không cần cân nhắc nhiều lắm về việc đó. Các bạn biết đấy, chúng tôi có mối quan hệ rất thân thiết. Tôi đồng ý vì muốn giúp ông ấy thành công ở Việt Nam. Đó là lý do chính."

Trong buổi trao đổi, HLV Lee Young Jin cũng bày tỏ quan điểm về cơ hội tham dự World Cup của bóng đá Việt Nam. Ông cho rằng để làm được trước tiên người Việt Nam cần khát khao, dám nghĩ và dám làm.

Một trong những bước đi đầu tiên chính là đưa các cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng. HLV Lee Young Jin cho biết luôn khuyến khích các học trò ra nước ngoài chơi bóng. Dù hiểu những khó khăn mà họ gặp phải nhưng đấy là điều giúp họ tiến bộ hơn.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lee Young Jin HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT