Quảng cáo

HLV Indonesia sắp rơi vào cảnh 'cháy túi' mùa Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Cũng như những người đồng nghiệp ở các ĐTQG khác, HLV Shin Tae Yong chuẩn bị hao hụt "ngân quỹ" khi LĐBĐ Indonesia đề xuất cắt giảm tiền lương.

Highlights Indonesia vs Thái Lan

Kinh tế khó khăn là tình trạng chung mà toàn cầu đang phải đối mặt khi đại dịch Covid-19 hoành hành. Hàng loạt tổ chức, liên đoàn bóng đá đã phải sa thải, cắt giảm quỹ lương để duy trì hoạt động ổn định.

Mới nhất tờ Bola đưa tin Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đưa ra kế hoạch cắt giảm lương với đội ngũ huấn luyện viên các đội tuyển đang làm việc tại đây, trong đó có HLV trưởng Shin Tae Yong.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng đội ngũ trợ lý sẽ bị áp dụng cách làm tương tự.

"Hiện tại chúng tôi đang nghiên cứu phương án điều chỉnh mức lương đối với các huấn luyện viên và nhân viên làm việc ở ĐTQG Indonesia thuộc tất cả các nhóm tuổi", ông Iriawan - chủ tịch PSSI nói.

Số tiền cắt giảm vẫn chưa được tiết lộ bởi PSSI vẫn đang xem xét tình hình. Cách đây không lâu PSSI đã phát đi thông báo cho phép các đội bóng ở hai giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Indonesia trả tối thiểu 25% lương cầu thủ từ tháng 3 đến tháng 6.

Lý do được ông Iriawan đưa ra vì cắt giảm lương là "ĐTQG Indonesia sẽ không tham dự các giải đấu trong thời gian dịch bệnh sắp tới nên sẽ có những điều chỉnh về mức lương của BHL".

Dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch tập trung của HLV Shin Tae Yong phải hủy bỏ vào tháng trước. Đội U16 nước này cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Gần đây Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng đã cắt giảm 50% lương của HLV Nishino, trong khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết chưa tính đến động thái này. Tuy nhiên HLV Park có thể chủ động đề xuất trong thời buổi khó khăn hiện nay.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Shin Tae Yong PSSI Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT