Quảng cáo

Cựu HLV Indonesia hào hứng khơi lại nỗi đau của tuyển Việt Nam

Thứ hai, 30/03/2020 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV trưởng ĐTQG Indonesia, ông Simon McMenemy mới đây đã chia sẻ lại một khoảnh khắc không thể nào quên với bóng đá Việt Nam.

Highlights: Việt Nam 0-2 Philippines (Nguồn: AFF)

Nếu bạn là một người làm bóng đá, hãy tham dự thử thách đăng một tấm ảnh. Chỉ một tấm ảnh không miêu tả. Hãy sao chép lại đoạn văn này trên trang cá nhân của bạn, đăng một tấm ảnh và nhìn lại những kỷ niệm/bức ảnh tuyệt vời”, HLV Simon McMenemy đã chia sẻ như vậy trên tài khoản mạng xã hội của mình.

simon mcmenemy calisto dtvnĐính kèm cho lời thử thách trên là bức ảnh HLV Calisto từ chối bắt tay HLV Simon McMenemy. Tấm ảnh trên được ghi lại tại AFF Cup 2010, khi đội tuyển Philippines của ông bất ngờ đánh bại đội tuyển Việt Nam (lúc ấy đang là đương kim vô địch giải đấu) 2-0 ngay tại SVĐ Mỹ Đình.

Thất bại đội bóng được đánh giá chiếu dưới, HLV Calisto không khỏi bực tức. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV người Bồ Đào Nha đã không bắt tay người đồng nghiệp mà đi thẳng vào phòng thay đồ. Ông còn nổi nóng chỉ trích “lối đá tiêu cực của Philippines đã giết chết bóng đá’.

Ngược lại, HLV Simon McMenemy lại coi đó như một trong những dấu mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình. Chiến thắng trước tuyển Việt Nam chính thức đưa ông lên một vị thế mới trong làng bóng đá Đông Nam Á.

Đồng thời đây cũng là điểm khởi đầu cho sự phát triển vượt bậc của bóng đá Philippines khi họ vượt qua vòng bảng và tiến thẳng vào vòng bán kết AFF Cup 2010. Dấu mốc này đã được tạp chí Sports Illustrated bình chọn là một trong mười câu chuyện bóng đá của năm.

simon mcmenemy calisto dtvnHiện tại, HLV Simon McMenemy đang không làm công tác huấn luyện sau khi thất bại thảm hại với bóng đá Indonesia. Đầu năm 2020, ông nhận việc bình luận trận đấu ở một giải đấu Bangladesh.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam 0-2 philippines Calisto Simon MêMnemy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT