Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: Chúng tôi tham dự U19 châu Á không phải cho vui

Thứ tư, 10/10/2018 18:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi tập chiều nay của ĐT U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành thời gian trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông.

Trả lời truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết lí do ông lùi ngày chốt danh sách tập trung ĐT U19 Việt Nam, "Chúng ta vẫn còn trận play-off giải hạng Nhất nên nếu chốt danh sách bây giờ thì rất khó để thay đổi, trong khi hạn nộp danh sách cuối cùng còn khá xa nữa."

Việc chưa có sự phục vụ của 4 cầu thủ trụ cột thuộc biên chế Hà Nội B không khiến ông Tuấn quá lo lắng về phong độ của họ, HLV người Khánh Hòa cho rằng việc thi đấu tại giải hạng Nhất giúp các cầu thủ này rèn giũa về chuyên môn lẫn tư duy chiến thuật.

Trải qua thời gian khá dài tập trung, HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy hài lòng về công tác chuẩn bị: "Tôi rất hài lòng với kế hoạch mình đưa ra và được liên đoàn ủng hộ, tôi chỉ đắn đo nếu như chúng ta đủ cầu thủ sẽ hiệu quả hơn nhiều. Công tác chuẩn bị chuyên môn cũng đỡ bị động".

hlv hoàng anh tuấn

Khi được hỏi về áp lực mà thầy trò ông Tuấn phải chịu khi thành tích cũng là vấn đề được quan tâm, ông Hoàng Anh Tuấn đáp:

"Xét về tương quan lực lượng chúng ta hiểu mình đang ở đâu, chúng ta không so với Hàn Quốc hay Nhật Bản được nhưng ko có nghĩa là ko có cơ hội. Mục tiêu giúp các em trải nghiệm tốt, thể hiện chuyên môn của mình để đóng góp cho ĐTQG trong tương lai."

Đánh giá về trình độ chuyên môn, HLV 50 tuổi cho biết trong số các học trò của ông sẽ có một vài người đủ khả năng tham dự SEA Games vào năm tới.

Đến với VCK U19 châu Á lần này, ông Tuấn vẫn duy trì triết lí 'thi đấu không phải cho vui', "Triết lí của tôi vẫn như vậy, chúng ta đại diện cho một quốc gia không phải đại diện cho một đội phong trào, không phải để cho vui. Đại diện cho quốc gia thứ nhất là về chuyên môn, điều thứ hai có ý nghĩa quan trọng hơn là hình ảnh của cả dân tộc." ông Tuấn kết luận.

Dù gặp đối thủ được coi là yếu nhất bảng Jordan ở lượt trận đầu tiên, nhưng với HLV Hoàng Anh Tuấn cả ba đối thủ Hàn Quốc, Úc và Jordan đều mạnh như nhau. Ông coi mỗi trận đấu là một trận chung kết nếu U19 Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng và tái lập thành tích như cách đây 2 năm trên đất Bahrain.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 việt nam hlv hoàng anh tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo