Quảng cáo

HL Hà Tĩnh vs Hà Nội: Cuộc hội ngộ thú vị

Thứ tư, 10/06/2020 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Tưởng như hai cái tên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội chẳng có gì liên quan tới nhau nhưng đằng sau lại là rất nhiều câu chuyện mật thiết của hai bên.

Vòng 4 V-League 2020: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hà Nội

Thời gian: 18h00

Địa điểm: SVĐ Hà Tĩnh

Cuối mùa 2018, CLB Hà Nội B tạo ra bất ngờ khi thi đấu thăng hoa ở giải hạng Nhất và tiến tới trận play-off. Tuy nhiên một điều éo le là trong quy định của BTC không cho phép một CLB có hai đội bóng chơi cùng một giải trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp.

Vì vậy BLĐ Hà Nội quyết định chuyển giao đội B về Hà Tĩnh, nơi đầy tiềm năng bóng đá nhưng chưa có đội bóng chuyên nghiệp nào. Cũng từ đây nhiều người gọi Hà Tĩnh là "sân sau" của Hà Nội, là người anh em của bầu Hiển mặc dù Hà Tĩnh hoạt động độc lập với hệ thống quản lý khác biệt.

Tiếp tục để lại dấu ấn, mùa giải 2019, HLHT chơi xuất sắc để cán đích ở ví trí số 1, qua đó lên chơi V-League 2020. Chuyến làm khách của Hà Nội tới Hà Tĩnh ngày thứ sáu tới đây sẽ là dịp để những người anh và người em, người cũ và người mới gặp lại nhau.

Không ít cầu thủ trẻ của Hà Nội bây giờ từng khoác áo Hà Nội B năm 2018 như Văn Xuân, Việt Anh,... Họ là những người bạn, người đồng đội nên hiểu rất rõ lối chơi của nhau.

Trên cương vị huấn luyện, HLV Phạm Minh Đức từng nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ ở Hà Nội. Ông chẳng còn lạ gì những Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải hay Hùng Dũng,... Sự thấu hiểu đó sẽ là lợi thế và cũng là bất lợi mà cả hai sẽ phải đối mặt.

Điều thú vị nữa là hai đội chạm mặt nhau trong thời điểm bắt đầu lấy lại cảm giác tốt nhất. Với HLHT, sau vài trận đầu chệch choạc khi để thua Viettel và Nam Định, họ đã bắt nhịp và giành chiến thắng thuyết phục trước Than Quảng Ninh ngay trên sân khách. Tại cúp Quốc gia, họ lần lượt đánh bại Quảng Nam và XM Fico Tây Ninh.

Đợt nghỉ dịch Covid-19 là khoảng thời gian không thể tốt hơn để thầy trò Phạm Minh Đức đóng cửa bảo nhau. Và bây giờ thành quả đang bắt đầu xuất hiện.

Với Hà Nội, câu chuyện cũng không khác HLHT là bao. Chỉ giành 3 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên cùng lối chơi nhạt nhòa, Hà Nội thi đấu khởi sắc sau đợt nghỉ dịch Covid-19. Chiến thắng 3-0 trước Đồng Tháp và tỷ số tương tự trong cuộc tiếp đón HAGL ở vòng 3 cho thấy Hà Nội đã thực sự trở lại.

Dẫu thế nào thì Hà Nội vẫn là đội bóng đáng xem nhất V-League thời điểm này. Họ có lực lượng mạnh, dày dặn kinh nghiệm và điều quan trọng là việc định hình được lối chơi giúp họ dễ dàng thống trị trong mọi trận đấu. Điều mà TP HCM không có được dù sở hữu không ít ngôi sao thuộc hàng khủng của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên nói thế không có nghĩa HLHT có ít phần trăm có điểm. Như đã phân tích ở trên, lợi thế của HLHT chính là sự am tường đối thủ. Nắm được thói quen, biết được lối chơi thì với một HLV đầy mưu mẹo như Phạm Minh Đức, ông sẽ biết phải làm gì để khống chế một Hà Nội đang hừng hực khí thế.

Về lực lượng, HLHT có đầy đủ quân bài tốt nhất trong tay. Trong khi Hà Nội có thể vắng 2 ngoại binh Moses và Rimario. Những sự thiếu sót này sẽ khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn và cân bằng hơn nữa.

Chắc hẳn với các cầu thủ trẻ của Hà Tĩnh, những người xuất thân từ lứa trẻ của Hà Nội sẽ khao khát đánh bại những người đàn anh hơn lúc nào hết.

Hà Nội 3-0 HAGL (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HL Hà Tĩnh vs Hà Nội V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT