Quảng cáo

Hạn chót ấn định số phận ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022

Thứ bảy, 19/12/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong bài phỏng vấn mới đây, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn một lần nữa khẳng định lại thời hạn diễn ra các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Năm 2020 chuẩn bị khép lại với nhiều biến động. Dịch bệnh ảnh hưởng trên toàn thế giới khiến các giải đấu quốc tế bị ngưng trệ, tuy nhiên từ hoàn cảnh khó khăn đó để thấy được những nỗ lực của các nhà quản lý bóng đá giúp cho bóng đá trong nước vẫn về đích an toàn, đảm bảo quyền lợi cho cầu thủ, CLB và BTC.

Trong cuộc phỏng vấn với Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, người hiện chuyên trách cả nhiệm vụ ở AFF và là Trưởng ban thi đấu của AFC chia sẻ: 

"Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, FIFA, AFC và AFF đã có những sự điều chỉnh và có một số sự kiện phải lùi sang 2021. Đây là thách thức với tất cả các nước, đòi hỏi các liên đoàn thành viên phải chủ động điều chỉnh và chuẩn bị để khi dịch bệnh được kiểm soát và các giải đấu quay trở lại, thì chúng ta vẫn có thể đạt được các mục tiêu".

"Với những sự kiện đang diễn ra, có thể nói rằng, bóng đá Việt Nam đã có những nỗ lực lớn. Cùng với sự hỗ trợ và ủng hộ từ phía các CLB, các giải đấu của chúng ta vẫn đang diễn ra và Việt Nam là một trong số ít các quốc gia hoàn thành hệ thống thi đấu trong năm 2020. Trong điều kiện không có các hoạt động quốc tế thì việc duy trì các giải đấu trong nước là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp chúng ta chuẩn bị tốt cho năm 2021".

Hạn chót ấn định số phận ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022 Ảnh 1
Ông Trần Quốc Tuấn – PTC thường trực LĐBĐVN

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất chính là vòng loại World Cup 2022 khi giải đã hai lần phải dời lịch. Trước diễn biến khó lường hiện nay, ông Tuấn cho biết AFC đã đưa ra giải pháp để giải có thể tiếp tục diễn ra và sớm hoàn thành trước khi VCK World Cup 2022 diễn ra.

"Vừa qua, AFC và AFF đã có những cuộc họp hết sức quan trọng liên quan đến hệ thống thi đấu trong năm 2021. Với tinh thần quyết tâm đảm bảo cho các hoạt động của bóng đá châu Á, AFC đã đưa ra những nghị quyết hết sức quan trọng, trong đó, trước ngày 15/6/2021 phải hoàn thiện tất cả những trận đấu của vòng loại thứ hai World Cup Qatar 2022 nhằm có quỹ thời gian chuẩn bị cho vòng loại thứ ba và cũng là vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Quỹ thời gian từ tháng 6/2021 đến 2022 rất ngắn, nhưng nhiệm vụ của AFC là phải chọn ra các đội xuất sắc nhất tham dự World Cup Qatar 2022. Vì vậy, AFC tiếp tục bám sát tình hình tại quốc gia và đồng thời đề ra phương án dự phòng. Nếu như đến tháng 3 năm 2021 tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và không thể tổ chức theo thể thức lượt đi- lượt về, AFC sẽ có giải pháp khác. Có thể giống như AFC Champions League hiện nay, phương án đá tập trung sẽ được áp dụng để hoàn thành các trận cuối cùng".

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết LĐBĐ Việt Nam đang tạo điều kiện hết sức dù đội tuyển không tham dự các giải quốc tế bằng cách đưa vào các đợt tập trung. Từ đây ông Park sẽ có thời gian chuẩn bị cho VL World Cup 2022 khi chúng ta đang đứng đầu bảng. 

Nhiều nhất trong 6 tháng nữa, ĐT Việt Nam sẽ biết được số phận của mình tại vòng loại thứ hai. ĐT Việt Nam còn 3 trận đấu với Malaysia, UAE và Indonesia.

Đoàn Văn Hậu lỡ hẹn với Vòng loại World Cup 2022?

Tiến Linh lập siêu phẩm giúp Việt Nam hạ UAE (nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT