Quảng cáo

HAGL cần người thay thế Vũ Văn Thanh?

Thứ tư, 10/06/2020 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ không tốt khiến Văn Thanh trở thành một trong những mắt xích yếu nhất trong đội hình của HAGL.

Trận thua trước Nam Định có thể là tai nạn nhưng màn trình diễn bạc nhược tại sân Hàng Đẫy hôm thứ bảy vừa qua là không thể chấp nhận được. Ngoại trừ đội trưởng Tuấn Anh vẫn thể hiện vai trò thủ lĩnh cả chuyên môn lẫn tinh thần trên sân thì các vị trí xung quanh đều chơi dưới sức, có những người đã rất lâu rồi không thể lấy lại phong độ tốt nhất.

Sự thật đau lòng là Văn Thanh, người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đã chơi như cái bóng của mình kể từ khi trở lại sau chấn thương đứt dây chằng. Khả năng lên công thiếu hiệu quả, không còn giữ được nền tảng thể lực thuộc hàng khủng của bóng đá Việt Nam.

Như trong trận đấu với Hà Nội, đến khoảng phút 60-70, người xem bắt đầu thấy Văn Thanh đi bộ. Lên tham gia tấn công phối hợp với Văn Toàn hay Kelly Kester, Văn Thanh hầu như chỉ đứng một chỗ nhận bóng rồi chuyền đi cho xong việc. Các hậu vệ Hà Nội quá dễ dàng hóa giải các tình huống như thế trong bối cảnh HAGL đang bị dẫn 3 bàn.

Sự hụt hơi đến kỳ lạ của Văn Thanh vẫn chưa thể giải thích nguyên nhân. Không còn phải vắt kiệt sức như cách đây vài năm nhưng Văn Thanh ngày một thui chột các kỹ năng của mình. Hầu như anh vô hại trong mọi pha tấn công và hụt hơi ở các tình huống phòng ngự. Cũng tại Hàng Đẫy, liên tục Quang Hải, Moses, Rimario và Văn Quyết khai thác vị trí mà Văn Thanh trấn giữ.

Trong trận tái ngộ Nam Định thứ sáu tuần này, HLV Lee Tae Hoon sẽ phải xem xét vị trí của Văn Thanh. Dù là một cái tên xuất chúng nhưng cứ chơi như thế này, liệu vị trí chính thức có còn xứng đáng?

Có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc nên tạo cơ hội cho những Nguyễn Kiên Quyết hay Dụng Quang Nho cơ hội thể hiện, còn Văn Thanh cần một quãng nghỉ nhỏ để lấy lại động lực và sức bật cho bản thân.

Còn nếu cứ chơi như thế này, anh chỉ càng làm HLV Park Hang Seo khó xử mà thôi.

>>Xem thêm: Xuân Trường ấn định ngày trở lại với bóng đá Việt Nam

Nguồn: Next Sports


Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn thanh hagl hlv lee tae hoon vòng 4 v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT