Quảng cáo

Hà Nội vs Altyn Asyr: Viết tiếp câu chuyện lịch sử

Thứ ba, 27/08/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Vượt qua hàng chục nghìn kilomet để tới Turkmenistan, Quang Hải và đồng đội đang mang theo sứ mệnh thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam.

>>Xem trực tiếp Hà Nội vs Altyn Asyr tại đây<<

Lần đầu vào đến sân chơi Liên khu vực AFC Cup, lại mang trên mình đầy thương tích vì tổn thất lực lượng, Hà Nội vẫn biết cách làm NHM bóng đá Việt Nam tự hào khi đánh bại thuyết phục Altyn Asyr ở trận đấu cách đây 1 tuần.

Sân Hàng Đẫy hôm ấy là sâu diễn của Quang Hải với 2 bàn thắng chuẩn mực xứng đáng được đưa vào SGK bóng đá. Quang Hải đại diện cho một Hà Nội trẻ trung và tài năng, nhưng Văn Quyết khiến người ta nhớ đến Hà Nội bởi bản lĩnh và sự lì lợm.

Không bản lĩnh sao được khi đây là lần đầu tiên Hà Nội vào đến vòng knock-out của Liên khu vực AFC Cup. Thậm chí chơi áp đảo Altyn Asyr (đội bóng được mệnh danh là "ĐT Turkmenistan thu nhỏ") khi sở hữu những con số thống kê ấn tượng sau trận.

33 cú sút, tỉ lệ cầm bóng là 63% cùng 470 đường chuyền. Những con số này thường chỉ xuất hiện trong các cuộc đối đầu của các đội bóng hàng đầu thế giới như Manchester City, Barcelona hay Real Madrid. Dù bất kể đối thủ là ai, Hà Nội vẫn trung thành với lối chơi ban chuyền, đập nhả quen thuộc với hạt nhân là Quang Hải.

Đến Turkmenistan xa xôi với lợi thế mong manh là hơn 1 bàn ở trận lượt đi, thật khó để nói trước điều gì sẽ chờ đợi ở Hà Nội phía trước. Nhưng có một điều chắc chắn, Hà Nội vẫn sẽ chơi theo cách của mình.

Lấy tấn công làm chủ đạo, đặc biệt trong hoàn cảnh hàng thủ của họ bị hoành hành bởi chấn thương.

Đình Trọng nghỉ dài hạn, sức khỏe của Duy Mạnh, Thành Chung, Tiến Thành là một dấu hỏi, trung vệ đắt giá người Iran Sajjad dường như gặp khó khăn trong khâu hòa nhập.

Trong khi đó đối thủ Altyn Asyr không vượt trội ở trận lượt đi nhưng có một điểm thấy rõ, đội bóng Trung Á tận dụng cơ hội cực tốt. Cả trận ngày hôm ấy họ tung ra đúng 2 cú sút thì đó là 2 bàn thắng mang về lợi thế sân khách trước trận lượt về.

Chỉ một sai lầm thôi, Hà Nội sẽ phải trả giá đắt bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Nhờ thành tích của Hà Nội mà bóng đá Việt Nam đang có bước tiến vượt bậc trên BXH châu Á, theo tính toán Hà Nội cần thắng thêm 3 trận nữa để giúp Việt Nam chắc chắn có 1 suất chính thức vào vòng bảng AFC Champions League 2021. Nếu không thể, Việt Nam sẽ phải chờ thêm 2 năm nữa mới làm được điều này.

Vì lịch sử bóng đá Việt Nam, vì hình ảnh bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế, NHM bóng đá nước nhà đang trông cậy cả vào Hà Nội. Hi vọng Quang Hải và đồng đội chân cứng đá mềm tiếp tục tạo nên thành tích vẻ vang trong trận lượt về sắp tới.

Highlights Hà Nội 3-2 Altyn Asyr (Nguồn: Fox Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội vs Altyn Asyr AFC Cup Hà Nội FC bán kết lượt về AFC Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo