Quảng cáo

Hà Nội sẽ vào thẳng vòng bảng AFC Champions League mùa tới?

Thứ hai, 17/09/2018 00:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lên ngôi vô địch V.League 2018, CLB Hà Nội sẽ đại diện Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League mùa giải năm sau. Nhiều CĐV đã lầm tưởng đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ giành một suất vào thẳng vòng bảng.

Sau chức vô địch của CLB Hà Nội, nhiều thông tin cho rằng đội bóng thủ đô sẽ tiến thằng vào vòng bảng AFC Champions League mà không cần thông qua vòng loại như các năm trước.

Thông tin này không chính xác bởi ngay trong bài viết chúc mừng chức vô địch của Hà Nội FC trên trang chủ, LĐBĐ châu Á có nói rõ: "Chức vô địch này của Hà Nội FC đồng nghĩa với một suất tham dự vòng sơ loại AFC Champions League, nếu thất bại họ vẫn có một vị trí ở AFC Cup 2019."

Để hiểu rõ vì sao Hà Nội không thể giành một suất trực tiếp, chúng ta cần tìm hiểu cách thức AFC lựa chọn. Việc tham dự vòng sơ loại căn cứ theo bảng xếp hạng các liên đoàn bóng đá châu Á năm 2017 (AFC MA Ranking), thứ hạng của Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 17 châu Á, thấp hơn Thái Lan và cả Malaysia. Quy định này được áp dụng đến hết năm 2020, điều này đồng nghĩa suất tham dự AFC Champions League vẫn tính theo năm 2017.

afc champions league

Ở khu vực Đông Nam Á, liên đoàn bóng đá có thứ hạng cao nhất là Thái Lan với vị trí thứ 10. Vị trí này giúp Thái Lan có 1 suất vào thẳng vòng bảng và 2 suất tham dự vòng sơ loại thứ hai. Trong khi đó Malaysia xếp thứ 13, có 1 suất vào thẳng và 1 suất tham dự vòng sơ loại thứ hai.

Năm 2018, Thai League đang xếp vị trí thứ 8, đứng trên cả giải VĐQG của Australia, nếu giữ được vị trí này, Thai League sẽ có tới 2 CLB vào thẳng vòng bảng.

Sở hữu giải VĐQG chất lượng, các CLB Thái Lan còn có thành tích tốt tại AFC Champions League. Như đã đưa tin, CLB Buriram dù nằm trong bảng đấu gồm rất nhiều đối thủ mạnh như Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Cerezo Osaka (Nhật Bản) và Jeju United (Hàn Quốc) nhưng vẫn xuất sắc đứng nhì bảng để lấy một trong hai tấm vé đi tiếp. Tại vòng knock-out, Buriram khiến đại diện Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors "vã mồ hôi" mới giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Nhìn sang Việt Nam, theo BXH năm 2018, V.League tụt xuống vị trí thứ 19 châu Á. Nếu không cải thiện thứ hạng, các CLB Việt Nam thậm chí phải tham dự AFC Champions League từ vòng sơ loại đầu tiên.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
afc champions league hà nội fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT