Quảng cáo

Hà Nội còn cách chức vô địch AFC Cup toàn châu Á bao xa?

Thứ năm, 08/08/2019 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng trước Becamex Bình Dương, Hà Nội FC đã vượt qua vòng ASEAN Zone nhưng chặng đường đến chức vô địch AFC Cup vẫn rất chông gai.

Bàn thắng của Omar giúp Hà Nội đi tiếp - Nguồn: Fox Sports

Vượt qua Becamex Bình Dương ở 2 lượt đấu với các tỷ số 1-0, Hà Nội tiến đến vòng bán kết Liên khu vực (Inter-zone play-off semi-final). Tại đây đại diện Việt Nam sẽ có cơ hội đối mặt với các đại diện sừng sỏ của châu Á.

Đối thủ đầu tiên mà Hà Nội chạm trán là Altyn Asyr của Turkmenistan. Trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy sẽ diễn ra vào ngày 20/8 (sau đây 2 tuần) và lượt về diễn ra một tuần sau đó vào ngày 27/8. Trong khi đó cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa CLB 25/9 của Triều Tiên gặp Abahani Limited Dhaka của Bangladesh.

Đội thắng ở 2 trận bán kết sẽ tiến vào chơi trận chung kết Liên khu vực. Lượt đi diễn ra vào ngày 25/9 và lượt về là ngày 2/10. Đội thắng trong trận chung kết sẽ gặp đội vô địch khu vực Tây Á. Hai đại diện phân tài tại chung kết khu vực Tây Á được xác định là Al-Jareeza và Al-Ahed.

Trận chung kết toàn châu Á chỉ chơi một trận duy nhất và được tổ chức trên sân của đội vô địch khu vực Inter-zone vào ngày 2/11. Như vậy nếu Hà Nội vào đến trận đấu cuối cùng, sân Hàng Đẫy sẽ có vinh dự tổ chức trận chung kết AFC Cup năm nay.

So sánh về thực lực, các đại diện ở vòng bán kết Liên khu vực không quá vượt trội so với Hà Nội, vì vậy NHM Việt Nam có thể mong chờ đoàn quân Chu Đình Nghiêm sẽ tiến xa hơn ở giải năm nay.

Vấn đề duy nhất và quan trọng nhất mà Hà Nội phải đối mặt đó là lịch thi đấu dày đặc đang chờ đón phía trước. Việc Hà Nội sở hữu quá nhiều tuyển thủ quốc gia khiến các trụ cột của đội bóng này gần như không có ngày nghỉ trong năm 2019.

Các cầu thủ đang chơi cho cả ĐTQG lẫn U22 Việt Nam như Quang Hải hay Văn Hậu sẽ phải căng mình thi đấu. Điều duy nhất có thể làm giúp họ là cầu nguyện cho những đôi chân này lành lặn vượt qua những tháng giông bão sắp tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC AFC Cup Becamex Bình Dương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT