Quảng cáo

ĐT Việt Nam 'đi sau' các đối thủ ở bảng G VL World Cup

Thứ hai, 17/05/2021 13:03 PM (GMT+7)
A A+

So với các đối thủ, ĐT Việt Nam có những bất lợi nhất định trong công tác chuẩn bị.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho ngày lên đường sang UAE bằng đợt tập trung tại sân bóng nằm ở Trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Dù tập trung từ khá sớm, đội tuyển Việt Nam vẫn có những thiệt thòi so với các đối thủ.

Như đội tuyển Indonesia, họ đã lên đường ngày 17/5. Tại UAE, họ sẽ đá hai trận giao hữu gặp Afghanistan (25/5) và Oman (29/5). Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong sẽ có 17 ngày làm quen với thời tiết nóng nực của UAE. Cần phải nói thêm, HLV Park Hang Seo đã cho các cầu thủ tập luyện dưới nắng nóng ở Việt Nam, tuy nhiên kiểu năng nóng của vùng Tây Á và Đông Nam Á rất khác nhau. 

Về phía đội tuyển Malaysia, họ cũng đến UAE từ khá sớm (20/5). Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe sẽ đá giao hữu với Kuwait (23/5) và Bahrain (28/5). Thái Lan sẽ sang UAE ngày 21/5 rồi tiến hành đá giao hữu với Oman (25/5) và Tajikistan (29/5).

ĐT Việt Nam 'đi sau' các đối thủ ở bảng G VL World Cup 45603

Đội chủ nhà UAE không tốn công di chuyển. Họ tập luyện từ đầu tháng 5. Suốt nửa năm qua, HLV Bert Van Marwijk cùng các học trò có 5 trận giao hữu bổ ích. 

Như thế, ĐT Việt Nam đã có ít thời gian làm quen khí hậu so với các đối thủ. Đồng thời, thầy trò Park Hang Seo cũng chỉ thi đấu 1 trận giao hữu với Jordan (31/5). Đây là những thiệt thòi mà ĐT Việt Nam gặp phải. Không chỉ vậy, ĐT Việt Nam sẽ nghỉ ở lượt trận đầu tiên. Điều đó sẽ khiến các cầu thủ có bước chạy đà chậm hơn các đối thủ.

HLV Park Hang Seo cũng đang đối mặt với bài toán nơi trung tuyến và hành lang cánh trái. Chấn thương của Hùng Dũng để lại khoảng trống quá lớn, trong khi Tuấn Anh chưa lấy lại phong độ tốt nhất. Còn khả năng thi đấu của Văn Hậu vẫn bỏ ngỏ.

ĐT Việt Nam sẽ lên đường ngày 26/5. HLV Park sẽ mang theo 27 cái tên tới UAE. Tại đây, Đặng Văn Lâm sẽ nhập quân sau khi hoàn thành nghĩa vụ tại câu lạc bộ.

Báo Indo: 'Chủ tịch liên đoàn có mối thâm thù với Việt Nam'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam hlv park hang seo vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT