Quảng cáo

ĐT Argentina lộ đội hình: Không tiền đạo, Messi cân cả hàng công

Thứ bảy, 30/06/2018 11:26 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước cuộc đối đầu với Pháp tại vòng 1/8, Argentina là một trong số ít những đội không chơi cố định một đội hình nào ở World Cup lần này.

Trong cuộc chiến sống còn với Pháp, ĐT Argentina tiếp tục có sự thay đổi mang tính cách mạng trong đội hình. Không chơi theo sơ đồ 3 hậu vệ hay có một tiền đạo cắm nữa, Argentina sẽ chuyển sang đội hình 4-3-3 với Messi ở trung tâm hàng tiền đạo. Anh sẽ chơi như một số 9 ảo.

Đây không phải vị trí lạ lẫm với siêu sao 31 tuổi, anh từng thi đấu rất thành công trong vai trò này dưới thời Pep Guardiola. Thi đấu ở đây, Messi sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho hàng tiền vệ vốn được đánh giá không cao của Argentina. Có thể hiểu được cách bố trí này của HLV Sampaoli bởi trước trận đấu, ông tuyên bố Argentina sẽ áp đặt lối chơi trước Pháp:

“Chúng tôi sẽ chơi với phong cách riêng của mình và sẽ cố khắc chế họ. Chúng tôi muốn áp đặt lối chơi của Argentina. Tôi muốn các cầu thủ chơi với cách họ muốn nhất và giữ được nhiều bóng.”

messi-sampaoli-pavon-argentina-lo-doi-hinh-phap-world-cup-2018

Với cách chơi này, cả Higuain và Aguero sẽ không có cơ hội ra sân trong đội hình chính. Thay vào đó, ngôi sao trẻ Cristian Pavon sẽ có lần đầu tiên đá chính ở World Cup lần này. Tiền đạo CLB Boca Juniors chơi bên cánh phải và thường xuyên bó vào trong. Tốc độ và sự nhanh nhẹn của anh là điểm được HLV Sampaoli đánh giá cao. Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Nigeria, Pavon gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội bóng châu Phi. Bàn thắng của Marcos Rojo cũng xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh phải mà Pavon đã chơi.

Ở phía đối diện, Di Maria có lần thứ hai liên tiếp đá chính. Dù không giữ được phong độ cao như cách đây 4 năm nhưng sự sáng tạo của tiền vệ PSG vẫn điều cần thiết với La Albiceleste.

Còn lại, hàng tiền vệ và hậu vệ vẫn giữ bộ khung như trong trận đấu với Nigeria. Argentina cần tập trung tối đa cho trận đấu này bởi nếu mắc sai lầm họ sẽ không có cơ hội để sửa chữa như ở vòng bảng. Trong khi Pháp cũng ở một đẳng cấp khác hẳn với các đối thủ mà Argentina phải đối đầu trước đó.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT