Quảng cáo

ĐT Anh suýt lật ngược thế cờ khi khai thác kẽ hở trong luật FIFA

Thứ năm, 12/07/2018 18:43 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Croatia có thể đã không có niềm vui vào chung kết nếu trọng tài công nhận tình huống này của ĐT Anh.

Phút 109, Mandzukic trừng phạt ĐT Anh sau tình huống thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Các cầu thủ Croatia lao đến góc sân ăn mừng, trong khi đó các cầu thủ Anh nhanh chóng mang bóng lên chấm giao bóng để bắt đầu lại trận đấu.

Một cầu thủ Anh thực hiện nhanh pha giao bóng rồi dẫn thẳng đến khung thành Croatia, lúc này chỉ còn một mình thủ môn Subasic. Nhưng may thay trọng tài chính tuýt còi yêu cầu các cầu thủ dừng tình huống, thực hiện lại pha giao bóng đó.

Có vẻ như các cầu thủ Anh đã xem được clip các cầu thủ Bồ Đào Nha cảnh giác với kẽ hở trong luật giao bóng. Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha ở vòng bảng, một cầu thủ Bồ Đào Nha đã bị đồng đội chặn lại không cho ra khỏi đường pitch ăn mừng bởi lo lắng các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ lợi dụng để giao bóng ghi bàn vào lưới nhà lúc đó.

world-cup-2018-anh-croatia

Tiếc rằng ý đồ này của các cầu thủ Anh sẽ không thể thành hiện thực, bởi theo tìm hiểu từ tờ The Mirror, trọng tài chỉ cho phép giao bóng khi có tiếng còi và các cầu thủ hai đội trở về phần sân của mình (điều 8 trong luật FIFA dành cho tình huống giao bóng).

Tình huống này phần nào cho thấy sự bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Croatia của Tam Sư. Kể từ khi để Perisic san bằng tỷ số, ĐT Anh mất hoàn toàn thế trận. Các cầu thủ tỏ ra vội vã trong từng pha xử lý dù Croatia lúc này đã thấm mệt sau khi trải qua 3 trận đấu chơi trọn vẹn 120 phút.

Thất bại này lấy đi giấc mơ mang "bóng đá trở về nhà" của người Anh. Nhưng họ vẫn còn một trận tranh 3-4 nữa trước khi rời World Cup 2018. Đối thủ của họ sẽ là ĐT Bỉ, đội bóng từng đối đầu ở vòng bảng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo