Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của Thái Lan mà Việt Nam cần thận trọng

Thứ tư, 15/05/2019 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 35 gương mặt được triệu tập lên ĐT Thái Lan đã lộ diện và điều này càng có cơ sở hơn về những cái tên sẽ có mặt trong đội hình Thái Lan chinh phục chức vô địch King's Cup sắp tới.

ĐT Thái Lan đã công bố danh sách 35 cầu thủ sơ bộ tham dự King's Cup. Danh sách này không quá khó dự đoán khi phần lớn trong số họ thường xuyên được tập trung trên đội tuyển.

Và có lẽ 11 cái tên thi đấu ở King's Cup sẽ dễ dàng đoán trước bởi họ đang là những tài năng số 1 của bóng đá Thái Lan và gần như không có sự cạnh tranh vị trí nơi họ đang thi đấu.

Ở vị trí thủ môn, Kawin chắc chắn đảm nhận vai trò trấn giữ khung gỗ khi anh có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu cho một đội bóng của Bỉ. Nhìn vào những sự thể hiện của Siwarak và Chatchai ở AFF Cup và Asian Cup thì Kawin chính là điểm tựa tinh thần lẫn chuyên môn tốt nhất mà người Thái có được.

Với sơ đồ 3-4-3 thường được HLV Sirisak Yodyardthai, 3 cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ lần lượt là Pansa Hemviboon, Adisorn Promrak và Suphan Thongsong. Những cầu thủ này có thể hình tốt và là trụ cột trong màu áo câu lạc bộ ở Thai League.

Ở hai bên cánh của ĐT Thái Lan là những cầu thủ vô cùng chất lượng. Tristan Do với tốc độ và bền bỉ chắc chắn là lựa chọn số 1 bên cánh phải. Ở đối diện, cầu thủ trở về từ Nhật Bản, Theerathon Bunmathan có thể lên công về thủ không biết mệt mỏi. Anh này có kỹ thuật nhưng thể hình không quá tốt. Dẫu vậy kể từ khi chuyển tới J-League, thể lực của Theerathon đã nâng lên tầm cao mới. Bộ đôi hậu vệ biên của Thái Lan đều có khả năng tạt và căng ngang chính xác, vì vậy các trung vệ ĐT Việt Nam cần cảnh giác trước những đường chuyền của họ.

Ở hàng tiền vệ, Sarach Yooyen và Tanaboon Kesarat có nhiệm vụ dọn dẹp tuyến giữa cho các cầu thủ hàng công thoải mái sáng tạo. Họ không mạnh trong khả năng giữ nhịp nhưng thu hồi bóng tốt, đây sẽ là hai bức tường chắc chắn mà Quang Hải hay Công Phượng cần tìm lời giải.

Hàng công của Thái Lan mới thực sự đáng chú ý. Bộ 3 của họ là những người đang và đã từng chơi bóng ở Nhật Bản. Đá cắm là tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda, trợ giúp phía sau anh là hai ngôi sao của J-League Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangjhan.

"Messi Thái" Chanathip từng reo rắc những nỗi sợ hãi với NHM Việt Nam trước đây. Và lúc này, anh còn ở đẳng cấp cao hơn khi tỏa sáng ở J-League và là cầu thủ hay nhất Saporo mùa trước. Nếu không tập trung trước cầu thủ nhỏ con này, ĐT Việt Nam sẽ phải trả giá vì khả năng dứt điểm hai chân như một cũng như đi bóng lắt léo của anh.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam King's Cup đội hình Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo