Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Việt Nam vẫn ở tầm thấp hơn so với Thái Lan'

Thứ tư, 15/05/2019 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhận định trước trận đại chiến Việt Nam vs Thái Lan tại King's Cup 2019, HLV Lê Thụy Hải cho rằng 'Rồng vàng' vẫn ở tầm thấp hơn so với 'Voi chiến'.

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã nhận lời mời tham dự King's Cup 2019 tại Thái Lan. Người hâm mộ kì vọng Công Phượng và các đồng đội sẽ thể hiện bản lĩnh 'cửa trên' so với 'Voi chiến' ở trận khai mạc giải đấu.

Nhận định về điều này, HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn ở tầm thấp hơn so với Thái Lan. Vị chiến lược gia này đánh giá 'Rồng vàng' chỉ hơn 'Voi chiến' ở cấp độ trẻ, nên hãy tận dụng điểm mạnh này để vươn tới World Cup thay vì so kè với người Thái.

Trả lời Sao Star, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: "Chúng ta và Thái Lan thì quá hiểu rõ nhau rồi. Nói gì thì nói, chúng ta vẫn ở tầm thấp hơn họ, mặc dù thực tế thì không còn sợ họ nữa. Chúng ta gặp họ không còn e ngại, chẳng vội vàng với suy nghĩ họ chẳng có gì hơn ta.

Xét về con người cụ thể, Việt Nam vẫn chưa có những cầu thủ tốt, chỉ hơn họ về lứa cầu thủ trẻ thôi. Chúng ta phải nhìn nhận đúng như thế. Chúng ta vừa thắng Thái Lan nhưng chỉ 1 trận ở cấp độ trẻ. Điều này chưa thể đánh giá về tầm của cả một nền bóng đá. Hiện tại, tuyển Việt Nam không còn có nhiều cầu thủ lớn, phần lớn là các cầu thủ ở lứa tuổi U23 hoặc lớn hơn xíu. Thế nên, chúng ta chưa thể nói tốt hơn so với Thái Lan".

Trong suốt 1 năm qua, lứa cầu thủ 'thế hệ vàng' Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu... kết hợp cùng những đàn anh như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng đã giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều chiến tích lịch sử ở khu vực và châu lục như top 4 Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 và top 8 Asian Cup 2018.

Đây đều là những thành tích vượt trội so với bóng đá Thái Lan ở cấp độ Olympic và đội tuyển quốc gia. Thậm chí, ĐT Việt Nam(98) cũng đang xếp trên ĐT Thái Lan(114) trên bảng xếp hạng FIFA tới 16 bậc. Vì thế, người Thái rất chờ đợi trận khai mạc King's Cup 2019 nhằm tranh ngôi 'Vua bóng đá Đông Nam Á' với chúng ta.

Để chuẩn bị cho trận đại chiến này, HLV Sirisak Yodkhakthai đã phải triệu tập những ngôi sao tốt nhất của Thái Lan như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay thủ môn Kawin Thamsatchanan về tham dự King's Cup lần thứ 49. Đích thân HLV trưởng ĐT Thái Lan cũng lên tiếng xác nhận trận đấu với Việt Nam rất quan trọng với người Thái. Ông Sirisak nói: "King’s Cup là một giải đấu quan trọng và phải gặp Việt Nam, nên chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng vì sự kỳ vọng của người Thái. Tôi và tất cả các cầu thủ sẽ làm tốt nhất".

>>> Lịch thi đấu King's Cup 2019 của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Việt Nam vs Thái Lan Lê Thụy Hải King Cup 2019 ĐT Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo