Quảng cáo

SỐC: Đội bóng Thái Lan mất tích trong khi tham quan hang động

Thứ bảy, 30/06/2018 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các nhà chức trách Thái Lan đã quyết định dừng cuộc tìm kiếm 13 thành viên của một đội bóng thiếu nhi Thái Lan sau 6 ngày tìm kiếm.

Ngày 23/6, một đội bóng trẻ đã tổ chức tham quan hang động Tham Luang-Khunnam Nang Non thuộc tỉnh Chaiang Rai. Bất chấp cảnh báo nguy hiểm của hang động này vào mùa mưa do rất dễ ngập nước và nhiều ngóc ngách, họ vẫn mạo hiểm khám phá nó.

Đã có nhân chứng nhìn thấy 13 người đi vào hang động, xe đạp và các vật dụng khác được để lại cửa hang. Sau khi nhận được tin báo, các nhà chức trách đã cử đội tìm kiếm đến hang động này. Nhưng họ chỉ đi được 3 km vào hang động thì phải quay lại do lo ngại cửa hang sẽ bị bịt kín do mưa lớn.

Tổng chiều dài hang lên đến 10 km, có thể ngập nước lên đến 5 mét vào mùa mưa từ tháng 6-11, do đó người ta tin đội bóng này đã đi sâu vào trong hang để tìm nơi khô ráo hơn.

doi-bong-thieu-nhi-thai-lan-mat-tich

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ (PACOM) và một số đội cứu hộ quốc tế đang hỗ trợ quân đội và cảnh sát Thái Lan tìm kiếm những người mất tích trong điều kiện mưa lớn.

Trong khi cảnh sát rà soát các lối vào hang động, nhóm thợ lặn cố gắng tìm đường đi qua những khu vực bị ngập lụt.

Hôm 26/6, 20 gói lương thực đã được thả xuống hang qua các khe nứt với hi vọng đội bóng sẽ nhận được. "Nếu bọn trẻ tìm thấy những chiếc hộp này, chúng tôi muốn chúng thả chiếc hộp nổi lên trên khỏi hang động" – đại tá Kraiboon Sotsong nói.

Theo những thông tin mới nhất, cuộc tìm kiếm hiện phải tạm dừng do mưa quá lớn đồng thời 3 thợ lặn bị điện giật trong tình trạng nguy kịch. Vì vậy chính phủ Thái Lan không muốn mạo hiểm để các thợ lặn tiếp tục đi tìm.

Tuy vậy, họ vẫn thả các gói thực phẩm với hi vọng mong manh đội bóng sẽ nhận được sự hỗ trợ.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái lan đội bóng thiếu nhi mất tích
Xem thêm
TIN NỔI BẬT