Quảng cáo

Đại diện La Liga: 'Nhìn Tuấn Anh, tôi liên tưởng đến Modric'

Thứ bảy, 14/12/2019 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Trước những thông tin Tuấn Anh được Alaves mời sang thử việc, Giám đốc La Liga ở Việt Nam đã có những nhận xét về thương vụ này.

Màn trình diễn làm lu mờ cầu thủ hay nhất châu Á 2016 của Tuấn Anh (Nguồn: Next Sports)

Những ngày qua truyền thông Việt Nam đang phát sốt với thông tin tiền vệ Tuấn Anh được CLB Deportivo Alaves của Tây Ban Nha mời sang thử việc. Đây cũng là đội bóng đã từng có những liên hệ với Quang Hải cách đây vài tháng nhưng không có biến chuyển nào quan trọng.

Phỏng vấn với VnExpress, Giám đốc La Liga tại Việt Nam Brian Wright đã có nhiều tiết lộ quan trọng về thương vụ này, bởi ông là người góp phần có tiếng nói giúp Alaves tìm ra tài năng của Tuấn Anh.

"Trong thời gian dài quan sát Tuấn Anh thi đấu ở hàng tiền vệ, tôi tin rằng cậu ấy sở hữu nhiều phẩm chất tương tự các cầu thủ thành danh ở Tây Ban Nha. Thậm chí có thể cường điệu một chút nhưng nhìn Tuấn Anh thi đấu, tôi còn liên tưởng đến Luka Modric. Chính vì vậy tôi đã gửi hồ sơ của cậu ấy đến Alaves, nơi có phân tích hoàn chỉnh và tiếng nói quyết định trong việc mời Tuấn Anh sang Tây Ban Nha hay không."

Không chỉ Tuấn Anh, Giám đốc La Liga còn mang tin vui khi tiếp tục khẳng định vai trò của ông ở Việt Nam. Ông hứa rằng sẽ không ngừng tiến cử những cầu thủ trẻ của Việt Nam ra thế giới bởi tiềm năng rất lớn của cầu thủ Việt.

Trước đây đã có khá nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu nhưng chưa có trường hợp nào thành công, thậm chí là trụ lại đủ lâu ở các đội bóng của Nhật Bản hay Hàn Quốc. Vì vậy môi trường đỉnh cao như Tây Ban Nha thực sự là thử thách với cầu thủ Việt. Tuy nhiên Giám đốc Brian Wright nhận thấy được sự tương quan và tố chất của cầu thủ Việt Nam với Tây Ban Nha.

"Tôi tin rằng Việt Nam và Tây Ban Nha có nhiều điểm tương đồng trong phong cách chơi bóng. Chúng ta có vóc dáng tương tự và ít nhiều hạn chế về thể lực. Điều đó khiến cầu thủ Việt Nam và Tây Ban Nha phải chơi bóng thông minh, dựa nhiều vào chiến thuật và đồng đội để đánh bại các đối thủ mạnh và nhanh hơn họ.

Vì cách chơi này dựa nhiều vào hàng tiền vệ nên tôi tin một ngày nào đó Việt Nam sẽ sản sinh ra các tiền vệ hàng đầu thế giới, và tôi mong rằng họ sẽ thi đấu ở La Liga, nơi đề cao tính chiến thuật và kỹ thuật."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Giám đốc La Liga Brian Wright ĐT Việt Nam La Liga Alaves
Xem thêm
TIN NỔI BẬT