Quảng cáo

Báo Thái chỉ ra lý do khiến bóng đá Việt Nam làm chủ ĐNÁ

Thứ bảy, 14/12/2019 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, truyền thông Thái Lan đã đưa ra những lý do khiến cho bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc và trở thành số 1 của Đông Nam Á.


VIDEO: U22 Việt Nam loại U22 Thái Lan khỏi SEA Games 30 (Nguồn: HTV)

Bóng đá Việt Nam đã kết thúc kỳ SEA Games 30 thành công trọn vẹn khi giành cả 2 HCV ở nội dung nam và nữ. Cả 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ phần nào đó đã cho thấy sự vượt trội so với các đội tuyển khác trong khu vực.

Chiến tích này của Việt Nam khiến cho truyền thông Thái Lan cảm thấy ghen tị. Mới đây, tờ SMM Sports của đã đưa ra những lý do khiến cho bóng đá Việt Nam đang thống trị ở khu vực Đông Nam Á. Tờ báo thể thao nổi tiếng của Thái Lan viết:

"Vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của cả 2 đội tuyển nam và nữ đã chứng minh đẳng cấp của bóng đá Việt Nam trong khu vực. Thật khó có một đội tuyển nào ở Đông Nam Á có thể đánh bại họ vào thời điểm này.

Trong mọi trận đấu, dù đối thủ có được đánh giá cao hơn về đẳng cấp, thì Việt Nam luôn ra sân với sự quyết tâm và khao khát giành chiến thắng. Họ không bao giờ sợ hãi trước bất kể đối thủ nào. Thật khó có đội bóng nào có thể so sánh được với Việt Nam ở khoản này.

Bên cạnh đó là sự tự tin của các cầu thủ mỗi khi thi đấu. Các cầu thủ của Việt Nam mỗi khi bước vào sân đều thể hiện sự tự tin trên khuôn mặt và luôn biết phải làm gì để giúp đội bóng đạt được kết quả thuận lợi trong trận đấu.


Quan trọng hơn cả, để phát triển một thứ gì đó, chúng ta cần một người lãnh đạo có sự đam mê, ý tưởng và kế hoạch rõ ràng. Không thể phủ nhận HLV Park Hang-seo là người đóng vai trò kết nối tất cả yếu tố trên để đưa bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc. Không ngạc nhiên khi HLV người Hàn Quốc được ca ngợi là bậc thầy lãnh đạo, người đã đưa Việt Nam thống trị Đông Nam Á".

Sau khi SEA Games 30 kết thúc, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ của U23 Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Mới đây BHL và các cầu thủ đã sang Hàn Quốc để tập huấn và có những bước chuẩn bị cuối cùng cho giải đấu này.

VCK U23 châu Á 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 8-26 tháng 1 tại Thái Lan. Đây cũng sẽ là vòng loại khu vực châu Á cho Olympic Tokyo 2020. Ba đội tuyển mạnh nhất giải đấu sẽ cùng với chủ nhà Nhật Bản tham dự giải đấu danh giá này. Hy vọng, tấm HCV ở SEA Games 30 sẽ là bàn đạp để U23 Việt Nam thi đấu thăng hoa ở giải đấu quan trọng này.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
báo Thái U23 việt nam Park Hang seo U23 Thái Lan VCK u23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT