Quảng cáo

Đại chiến lò HAGL và Nutifood: Nơi bầu Đức nở nụ cười

Thứ sáu, 25/09/2020 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Trận bán kết U17 Quốc gia 2020 sẽ là màn chạm trán của hai đại diện lò JMG tại Việt Nam.

Năm nay NHM lần đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện của cái tên Nutifood ở giải U17 Quốc gia. Thành phần tham gia là khóa I của học viện Nutifood-JMG dưới sự đầu tư của bầu Hải. Ông là một trong ba người sáng lập ra thương hiệu cà phê ông Bầu cùng bầu Đức và bầu Thắng.

Họ nổi tiếng với tâm huyết cùng bóng đá trẻ Việt Nam. U17 Nutifood ở giải lần này không chỉ liên quan mật thiết về phương pháp đào tạo mà bầu Đức còn cho bầu Hải mượn quân để đủ người tham dự giải lần này. 8 cầu thủ HAGL được nhấc sang gồm Thanh Hóa, Nhật Minh, Đình Hùng, Hồ Khải, Quốc Cường, Gia Huy, Quốc Việt, Hoàng Minh.

Họ thường xuyên được một người quen khác là HLV đội trẻ HAGL-JMG, ông Guillaume Graechen sử dụng từ vòng loại đến vòng bảng. Ông Graechen giữ chức danh HLV trưởng của U17 Nutifood tại giải năm nay. Rất thú vị khi xem Nutifood thi đấu, do tương đồng về phong cách huấn luyện nên các cầu thủ kết hợp của HAGL và lò Nutifood tỏ ra rất ăn ý. 

Từ vòng loại, Nutifood đã thể hiện sức mạnh khi bất bại với 7 trận thắng và 3 trận hòa, ghi tổng cộng 22 bàn thắng và là một trong số những đội có hàng công tốt nhất. Thành tích đó tiếp tục được duy trì ở VCK khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, ghi tổng cộng 13 bàn và là đội có nhiều bàn thắng nhất. Những "viện binh" từ HAGL như Quốc Việt, Hồ Khải, Quốc Cường,... đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Nutifood. 

Đại chiến lò HAGL và Nutifood: Nơi bầu Đức nở nụ cười Ảnh 1
Lò Nutifood có phần chung tay rất lớn của bầu Đức

Trong khi đó đội bóng mang thương hiệu U17 HAGL là các em thuộc lớp năng khiếu của HLV Chu Ngọc Cảnh. Các cầu thủ này không được đánh giá cao bằng lớp học viện nhưng đã có sự tiến bộ trong thời gian qua. Ở giải U19, lớp năng khiếu tham gia với tư cách là đội U19 HAGL II và đã chơi vô cùng xuất sắc để vào vòng chung kết. Hầu hết các em ở lứa tuổi 16, 17 nhưng rất chững chạc trước đàn anh U19.

Nhờ được mài giũa qua nhiều giải đấu nên dù VCK U17 năm nay, các em năng khiếu lọt vào bảng tử thần với PVF, Thanh Hóa và Đồng Tháp vẫn vượt qua vòng bảng. Trong đó đáng chú ý nhất là chiến thắng kịch tính trước PVF ở lượt trận thứ hai.

Cả hai đội bóng U17 Nutifood và U17 HAGL đều cống hiến lối chơi đẹp mắt, mãn nhãn đúng như thương hiệu JMG mà bầu Đức đang xây dựng. Dù trận bán kết tới, ai thắng ai thua cũng không quan trọng. Người vui nhất ở đây là bầu Đức khi ông cùng những người bạn đang tạo ra thế hệ cầu thủ trẻ tài năng cho bóng đá nước nhà.

HLV Graechen: 'Không biết bao giờ HAGL mới có thêm Công Phượng, Tuấn Anh'

Công cuộc "đãi cát tìm vàng" của ông bầu phố Núi sẽ vẫn còn rất gian truân nhưng niềm tin về một thế hệ ngôi sao như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn luôn là cơ sở để ông tiếp tục con đường đã chọn. 

Câu nói ám ảnh "bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc" đang được bầu Đức đảo ngược quy trình. Tình yêu với bóng đá của bầu Đức vẫn còn nguyên, nhưng ông không theo đuổi đỉnh cao của bóng đá chuyên nghiệp nữa vì đó là nơi mà với ông, rất hỗn tạp. Ông đã chọn con đường xây dựng nền móng cho bóng đá nước nhà. Và thành quả bước đầu ngày hôm nay cho thấy bước đi đúng đắn mà ông đang làm.

Highlights U17 HAGL 1-0 U17 PVF (Next Media)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nutifood hagl bầu đức vck u17 quốc gia 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT