Quảng cáo

Cựu siêu sao Barca gửi lời khuyên đặc biệt đến cầu thủ trẻ Việt Nam

Thứ ba, 09/06/2020 20:01 PM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ Gaizka Mendieta đã có buổi trò chuyện thú vị và dành lời khuyên hữu ích với các cầu thủ trẻ ngày nay.

Huyền thoại La Liga, cựu danh thủ Gaizka Mendieta đã có buổi giao lưu với các cầu thủ nhí Việt. Trong chia sẻ với Zing, anh đã tiết lộ những câu chuyện thú vị và cả những lời khuyên cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Một trong những điều anh nhấn mạnh nhất chính là "tính kỷ luật và quyết tâm cao", ngoài ra Mendieta còn nói thêm:

"Tính kỷ luật và quyết tâm là những yếu tố quan trọng với cầu thủ trẻ. Điều này không chỉ ở bóng đá, mà còn trường học nữa. Ngoài ra, phải chắc chắn bạn được tập luyện thường xuyên và luôn lắng nghe những lời khuyên từ các HLV. Càng được thi đấu nhiều, tiềm năng trong cơ thể sẽ được giải phóng. Việc thi đấu nhiều cũng tăng thêm kinh nghiệm, và giúp các cầu thủ khi trưởng thành sẽ có những quyết định đúng đắn ở các tình huống khác nhau".

So sánh giữa bóng đá xưa và nay, Mendieta nói rằng bóng đá hiện nay nhanh và mạnh mẽ hơn. Sự phát triển về y tế và dinh dưỡng giúp các cầu thủ trẻ ngày càng tiến đến sự phát triển tối đa về tiềm năng trong cơ thể.

Về tương lai, Mendieta cho biết đang học hỏi và hoàn thành các chứng chỉ trước khi sẵn sàng trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Trong những năm tháng chơi bóng, Mendieta là một trong những tiền vệ đáng xem nhất thế giới. Anh từng chơi bóng cho Barcelona nhưng quãng thời gian tươi đẹp nhất chính là khi thi đấu cho Valencia. Đỉnh cao nhất là hai lần vào chung kết UEFA Champions League mùa 1999/2000 và 2000/2001.

>>Xem thêm: Mourinho hai lần phát ngôn mỉa mai bóng đá Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam mendieta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT