Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Đông Timor muốn đến Việt Nam xin việc

Thứ sáu, 26/02/2021 17:40 PM (GMT+7)
A A+

HLV Fabiano Flora cho biết sẵn sàng tìm những thử thách mới ở môi trường bóng đá Việt Nam.

HLV Fabiano Flora sở hữu bản lý lịch ấn tượng khi từng làm việc ở cấp độ trẻ của nhiều CLB nổi tiếng châu Âu như Benfica, Lazio, PSG và Juventus. Sau đó, để phát triển sự nghiệp, HLV người Bồ Đào Nha quyết định dấn thân ngồi vào ghế nóng của một số đội bóng tại Đông Nam Á như Zeyar hay Southern Myanmar tại giải VĐQG Myanmar.

Năm 2018, ông Fabiano dẫn dắt ĐT Timor Leste. Hiện chiến lược gia 36 tuổi đang nghỉ ngơi, nhưng sẵn sàng cho những thử thách tiếp theo. Trò chuyện với chúng tôi, ông Fabiano Flora dành lời khen cho V-League.

"Đó là một giải đấu tốt. Một giải đấu chuyên nghiệp với điều kiện tuyệt vời để phát triển sự nghiệp. Tôi đã nghe Hedipo Gustavo và HLV Park Hang Seo chia sẻ nhiều điều tốt đẹp về giải VĐQG của Việt Nam. Tôi có phương pháp làm việc cho riêng mình. Nếu đội bóng nào đó ở đây cần, tôi sẵn sàng hợp tác".

Cựu HLV đội trẻ Juventus đánh tiếng sang Việt Nam Ảnh 1
HLV Fabiano Flora thời còn dẫn dắt ĐT Timor Leste

Ông Fabiano có trong tay chứng chỉ HLV UEFA Pro dù mới 36 tuổi. Đây là tuổi đời còn rất trẻ với một nhà cầm quân. Với kinh nghiệm làm việc ở nhiều quốc gia, và đặc biệt là am hiểu bóng đá Đông Nam Á, ông tự tin mình có thể làm tốt công việc tại Việt Nam.

Hiện nay, làn sóng các HLV ngoại du nhập vào V-League tăng cao đột biến. CLB TP HCM và Thanh Hóa đang được dẫn dắt bởi Mano Polking và Ljupko Petrovic, là những HLV đến từ châu Âu và Nam Mỹ. 

Trong khi đó, CLB HAGL được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Thái Lan Kiatisak. Đây đều là những HLV từng đặt dấu ấn lớn trong sự nghiệp. Ông Petrovic từng đưa Sao đỏ Belgrade lên ngôi vô địch cúp C1 châu Âu. Ông Mano Polking giúp Bangkok United trở thành thế lực của Thai League. Còn Kiatisak từng giúp ĐT Thái Lan vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2018.

BLV Quang Huy: 'Cầu thủ Thái Lan khó tạo khác biệt ở V-League'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fabiano flora v-league việt nam juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT