Quảng cáo

Cựu GĐKT Thanh Hóa chỉ ra 3 vấn đề kìm hãm bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 17/02/2021 17:11 PM (GMT+7)
A A+

HLV Vũ Quang Bảo cho rằng những việc HLV bị can thiệp chuyên môn là một trong những vấn đề của V-League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

HLV sinh năm 1955 này đã trải qua công tác huấn luyện ở rất nhiều đội bóng nên đủ hiểu và nhìn thấu những vấn đề của bóng đá nước nhà. Trong chia sẻ mới đây với Báo Nghệ An, HLV Vũ Quang Bảo cho biết:

"Sau nhiều năm dẫn dắt các đội bóng Việt Nam, tôi đúc rút ra được 3 yếu tố mà HLV thường gặp phải. Nếu tránh được thì sẽ có kết quả tốt. Còn không, về lâu dài sẽ để lại hậu quả".

3 vấn đề mà HLV Vũ Quang Bảo chỉ ra cũng là những điều mà dư luận xưa nay nhắc tới nhiều, nhưng vẫn còn tồn tại và là nỗi nhức nhối với NHM bóng đá Việt Nam.

"Một là việc HLV trưởng bị can thiệp chuyên môn, ông chủ tác động vào. Hai là vấn đề cầu thủ được làm việc trực tiếp với ông chủ không thông qua BHL. Thứ ba là chất lượng cầu thủ. Hai yếu tố đầu tiên cực kỳ quan trọng, phần lớn đều mắc phải.

Cựu GĐKT Thanh Hóa chỉ ra 3 vấn đề kìm hãm bóng đá Việt Nam Ảnh 1
HLV Vũ Quang Bảo hiện chưa trở lại công tác huấn luyện do bận việc gia đình

Tôi chưa gặp phải 2 trường hợp đầu tiên nhưng nhiều HLV ở V.League tâm sự với tôi, khi quyết định cất một cầu thủ trên ghế dự bị hay thay một cầu thủ ra, ngay lập tức bị ông chủ tác động, nhắc nhở. Từ đó, rất khó để HLV có những tính toán nhằm phục vụ ý đồ chiến thuật cũng như phát huy được năng lực của đội bóng".

Ông Vũ Quang Bảo cũng cho biết mình khá may mắn khi chưa gặp phải hai vấn đề đầu tiên. Vì vậy mà những đội bóng ông từng làm việc, có thể dù không mạnh nhưng vẫn mang về thành tích tốt.

HLV Đức Thắng hé lộ 'mặt tối' trong nội tình CLB Thanh Hóa

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv vũ quang bảo thanh hóa bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT