Quảng cáo

'Cơn ác mộng' của Lee Nguyễn hé lộ thường xuyên học hỏi De Bruyne

Thứ ba, 16/03/2021 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Lee Nguyễn và các đồng đội gục ngã trước Than Quảng Ninh với sự xuất sắc như thường lệ của Nghiêm Xuân Tú.

Highlights Than Quảng Ninh 2-0 TP.HCM (Vòng 3 V-League 2021). Nguồn: Next Media

Dù đã bước sang tuổi 33, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú vẫn đang gánh vác hàng công của Than Quảng Ninh. Đội bóng đất Mỏ khiến "đại gia" TP HCM với siêu sao Lee Nguyễn gặp vô vàn khó khăn và chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng. Ở trận đấu ấy, Nghiêm Xuân Tú góp công lớn khi mang về 2 kiến tạo.

Chia sẻ với VnExpress, tiền vệ người Hà Nội cho biết luôn mài giũa kỹ năng chuyền bóng mỗi ngày để có thể thực hiện thuần thục những pha kiến tạo như ở trận đấu vừa rồi.

"Thực ra không có gì tự nhiên cả. Trong mỗi buổi tập, tôi đều chú trọng vào những đường chuyền. Cũng hỏng nhiều lắm nhưng làm đi làm lại sẽ có cảm giác tốt hơn. Thêm nữa, tôi cũng hay theo dõi những video của Beckham hay De Bruyne để vừa học hỏi, vừa thư giãn".

'Cơn ác mộng' của Lee Nguyễn hé lộ thường xuyên học hỏi De Bruyne Ảnh 1

Nghiêm Xuân Tú từng là Vua kiến tạo ở V-League 2017. Anh rất mạnh ở khả năng leo biên và tạt bóng như đặt cho các cầu thủ tấn công bên trong vòng cấm. Đã khá luống tuổi nhưng Xuân Tú vẫn duy trì được sự dẻo dai và phong độ rực sáng qua các trận đấu.

Để làm được điều đó, Xuân Tú cho biết anh duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Trong thực đơn thường xuyên có thịt bò, bên cạnh đó là bổ sung thêm vitamin và thực phẩm chức năng. Yếu tố quan trọng nữa là tinh thần, anh tâm niệm ăn tốt, ngủ tốt sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, phục hồi tốt theo cơ chế một cách tự nhiên.

Ngoài ra, anh cũng đang học cách tiết chế trong lối chơi, đơn giản và dựa nhiều hơn vào tập thể để duy trì cường độ cao trong 90 phút. Mục tiêu sẽ là ít nhất 10 pha kiến tạo ở mùa bóng năm nay.

Trợ lý TP HCM tranh cãi với khán giả ngoài sân

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nghiêm xuân tú than quảng ninh v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT