Quảng cáo

Chuyên gia Thái Lan: 'Chúng ta đã tụt lại so với Việt Nam'

Thứ bảy, 08/06/2019 07:35 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Tang Kui của bóng đá Thái Lan cho rằng thất bại trước Việt Nam không phải điều gì đó quá tệ hại.

Trận thua Việt Nam mới đây chắc chắn sẽ ám ảnh nhiều người Thái Lan. Lòng tự tôn trên đỉnh Đông Nam Á khó lòng bị đánh sập dù cho thể lực của ĐT Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ.

Tuy nhiên dưới góc nhìn cho một chuyên gia, ông Tang Kui lại thấy đây là cơ hội để Thái Lan và Việt Nam cùng thúc đẩy nhau phát triển. Nói trên tờ Siamsports, vị này nhận xét:

"Trận thua vừa rồi là quá rõ ràng, chúng ta không nên bận tâm nữa. Đây là trận đấu thú vị mang ý nghĩa danh dự, và không bên nào chịu làm kẻ thua cuộc.

Nhưng trong thể thao, phải có một người chiến thắng và chúng ta thấy rằng bóng đá Việt Nam đã vượt qua chúng ta."

Ông Tang Kui nhận xét về lối chơi của ĐT Việt Nam với những nét khác biệt so với trước đây không lâu, thời điểm ông Park còn chưa tới làm việc.

"Chơi bóng tốc độ, đẩy cao sức ép, những điều đó được Việt Nam thực hiện rất tốt. Chúng ta nên hẹn gặp họ lần sau, Việt Nam tốt hơn chúng ta. Những gì đã xảy ra và hướng đi trong 3-4 năm qua đã phản ánh bức tranh bóng đá của hai nước.

Nhưng lạ thật, tôi không cảm thấy đau đớn, tổn thương hay phẫn nộ như mình nghĩ", ông Tang Kui chia sẻ cảm xúc.

"Việt Nam đã vượt qua chúng ta. Đó không phải nỗi đau chút nào. Nhưng đó là động lực để chúng ta nhanh chóng nâng cao bản thân để theo kịp và vượt qua họ. Vòng xoáy của bóng đá Asean là như vậy, sẽ có lúc lên lúc xuống dù chúng ta thường xuyên đứng ở vị thế dẫn đầu.

Nhưng tôi không muốn Việt Nam đi xuống, tôi muốn họ tiến lên phía trước để chúng ta lấy đó làm mục tiêu phấn đấu. Tôi không nguyền rủa Việt Nam, trái lại cổ vũ họ hơn nữa. Xa hơn nữa là cả hai quốc gia cùng phát triển và là đại diện cho Asean tiến tới đẳng cấp châu lục", ông Tang Kui có cái nhìn đầy tích cực.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan King's Cup chuyên gia Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo