Quảng cáo

'Bại tướng' của ĐT Việt Nam thua trắng trước Trung Quốc

Thứ sáu, 07/06/2019 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Các bàn thắng của Wu Xi và Zhang Xizhe đã giúp Trung Quốc đánh bại Philippines ở trận giao hữu thuộc FIFA Day tháng 6/2019.

Ở lượt trận giao hữu FIFA Day tháng 6/2019, ĐT Trung Quốc đã tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà. Được đánh giá cao hơn, HLV Marcello Lippi vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với những Wu Xi hay Yang Xu.

Với lợi thế sân nhà, ĐT Trung Quốc đã chủ động chơi ép sân và kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu trận. Sức ép của đội chủ nhà đã khiến hàng thủ Philippines mắc sai lầm khi, để Wu Xi đánh bại Falkesgaard, qua đó mở tỉ số của trận đấu ở phút 15. Những phút sau đó, các học trò của ông Lippi tiếp tục tạo ra các cơ hội ngon ăn, nhưng không thể có thêm bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Trung Quốc.

Bước sang hiệp 2, HLV Lippi chỉ đạo các học trò đẩy mạnh tấn công, nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Chiến thuật này đã tạo ra hiệu quả, khi Zhang Xizhe tỏa sáng nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Trung Quốc ở phút 54.

Bị dẫn trước 2 bàn, ĐT Philipines đã  chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Hạng 3 AFF Cup 2018 đã tạo ra một số tình huống uy hiếp cầu môn của Yan, nhưng chân sút Jovin Bedic đều không thể tận dụng các cơ hội ngon ăn. Chung cuộc, ĐT Trung Quốc đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Philippines.

ĐT Philippines - Bại tướng của ĐT Việt Nam ở trận bán kết AFF Cup 2018 có bước chạy đà không quá thuận lợi trước Vòng loại World Cup 2022. HLV Scott Cooper còn rất nhiều việc phải làm để vực dậy 'The  Azkals' khi không còn anh em nhà Younghusband.

Đội hình ra sân:

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Trung Quốc vs Philippines LINK Trực tiếp Trung Quốc vs Philippines Trung Quốc vs Philippines Kết quả Trung Quốc 2-0 Philippines Kết quả Trung Quốc vs Philippines Trung Quốc vs Philippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo