Quảng cáo

Chuyên gia: 'Nói cầu thủ Việt Nam hơn hoặc bằng Thái Lan là ngộ nhận'

Thứ năm, 13/02/2020 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, mặt bằng chung của cầu thủ Việt Nam hiện nay chưa thể so sánh với Thái Lan.

Tài năng của Chanathip

Thời gian qua liên tục xuất hiện thông tin cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản thi đấu. Teerasil Dangda được S-Pulse Shimizu chiêu mộ, Theerathon ký hợp đồng dài hạn với Yokohama Marinos sau 1 năm chơi bóng dưới dạng cho mượn, Kawin đầu quân cho Consadole Sapporo,...

Nhìn về Việt Nam, chúng ta chưa có cầu thủ nào ghi dấu ấn mạnh mẽ như các cầu thủ Thái Lan tại các giải đấu cao của châu Á như J-League. Nhận xét về vấn đề này với Zing, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết:

"Tôi khẳng định cầu thủ Thái lan có chất lượng tốt hơn chúng ta. Chanathip đá ở Sapporo và là một trong những trụ cột của đội. Trình độ chuyên môn của họ nhỉnh hơn chúng ta, sự thích nghi cũng tốt hơn chúng ta."

Trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc để vươn lên trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á. Các cấp độ đội tuyển của Thái Lan cũng không thể giành chiến thắng trước Việt Nam. Nhưng theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, điều này không khẳng định trình độ chuyên môn của cầu thủ Việt Nam tốt hơn Thái Lan.

"Nói cầu thủ Việt Nam hơn hoặc bằng Thái Lan là ngộ nhận. Khi Việt Nam gặp Thái Lan, chúng ta đá ngang họ vì được đặt vào hệ thống tốt, phối hợp, hỗ trợ nhau tạo nên sức mạnh tập thể, chứ cá nhân của ta chưa bằng họ đâu. Chúng ta không nên ảo tưởng là cầu thủ của ta đã bằng Thái Lan."

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng chỉ ra những cầu thủ Thái Lan như Chanathip hay Theerathon đang là trụ cột của các CLB Nhật Bản đã minh chứng họ nhỉnh hơn cầu thủ Việt Nam về trình độ. Đồng thời Thái Lan làm rất tốt khâu xuất khẩu cầu thủ, trong khi Việt Nam ngoài Văn Lâm tạo dấu ấn thì các trường hợp khác đều trở về trong thất bại hoặc không để lại nhiều ấn tượng.

Nói thêm về điều này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải giải thích Thái Lan đang làm tốt khâu xuất khẩu cầu thủ vì họ đánh giá chuẩn xác năng lực cầu thủ, đánh giá môi trường nước ngoài, các đội bóng nước ngoài. Còn Việt Nam đang thiếu những cơ quan, tổ chức hay cá nhân chuyên sâu phụ trách khâu này, chính vì thế mà cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng gặp rất nhiều khó khăn để có thể hòa nhập.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Việt Nam J-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT