Quảng cáo

Chuyên gia người Nhật sẽ làm 'hai mang' khi trở thành GĐKT của VFF

Thứ tư, 20/05/2020 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Ông Yusuke Adachi sẽ tiếp tục là giảng viên cho AFC dù ký hợp đồng với VFF.

HLV Philippe Troussier phát biểu - Nguồn: Next Sports

Nếu quá trình thương thảo diễn ra suôn sẻ, ông Adachi sẽ đến Việt Nam ký hợp đồng chính thức vào đầu tháng 7 để trở thành Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của VFF.

Theo thông tin từ VnExpress, ông Yusuke Adachi sẽ ký hợp đồng đến đầu năm 2023. Điều này trái với dự đoán khi trước đó một số thông tin cho biết VFF sẽ hợp tác dài hạn với chuyên gia người Nhật Bản.

Một điểm đáng chú ý nữa là trong thời gian làm việc tại Việt Nam, ông Adachi sẽ tiếp tục là giảng viên cao cấp của AFC. Việc này đồng nghĩa ông Adachi vẫn phải thực hiện các chuyến công tác đến các quốc gia khác nhau để giảng dạy huấn luyện theo chỉ đạo từ AFC.

Ông Adachi là ứng viên của Ban Tổng thư ký VFF khi đề bạt danh sách những người có thể ngồi lên ghế GĐKT. Danh sách này còn có những hồ sơ bổ sung gửi tới xin tự ứng cử. Ông Adachi là người phù hợp nhất, đáp ứng đủ các tiêu chí mà VFF mong muốn ở vị trí GĐKT mới.

Hiện tại ông Adachi đang hoàn tất thủ tục kết thúc hợp đồng với LĐBĐ Hong Kong, nơi ông làm việc từ năm 2016. Ông đang ở Nhật Bản và sẽ chờ thời điểm thích hợp sang Việt Nam ký hợp đồng.

Không dẫn dắt nhiều đội bóng nổi tiếng nhưng ông Adachi là người rất nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ. Ông rất giỏi trong việc hoạch định, đưa ra sách lược mang tầm vĩ mô cho cả một nền bóng đá.

Ông từng sang Việt Nam giảng dạy khóa AFC Pro năm 2017 cho nhiều HLV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam như Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Minh Phương, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng,...

>>Xem thêm: AFC chỉ ra 'lỗ hổng' lớn trong chiến thuật của ông Park

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
afc vff yusuke adachi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT