Quảng cáo

Lộ thời điểm VFF ra mắt tân GĐKT thay ông Gede

Thứ ba, 19/05/2020 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ thời điểm Yusuke Adachi bắt đầu ngồi ghế GĐKT thay ông Gede.

HLV Philippe Troussier phát biểu - Nguồn: Next Sports

Thông tin từ LĐBĐ Việt Nam xác nhận huấn luyện viên Yusuke Adachi sẽ thay thế ông Jurgen Gede ngồi ghế GĐKT. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ ra mắt người hâm mộ vào những ngày đầu tháng 7 tới đây.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: "Bản hợp đồng giữa VFF và ông Yusuke Adachi đang đi đến những bước cuối cùng. Nếu mọi thứ thuận lợi, hợp đồng sẽ sớm được công bố và ông Adachi sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 1/7" - theo Tiền Phong.

gdkt vff adachi

Với tầm nhìn lâu dài, LĐBĐ Việt Nam quyết định sẽ gắn bó với ông Yusuke Adachi với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Vị chuyên gia người Nhật Bản sẽ được nhận mức lương 20.000 USD/tháng.

Vị lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết ông Adachi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của VFF về vị trí Giám đốc kĩ thuật bao gồm: Định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ; Tham gia công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ; Vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC.

Sự nghiệp huấn luyện của ông Yusuke Adachi bắt đầu từ năm 27 tuổi tại đội trẻ Fujita Industries. Tiếp sau đó là đội trẻ của Cerezo Osaka đến năm 2001. Năm 2005, ông có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi nắm quyền đội bóng Yokohama FC. Đến năm 2016, ông trở thành Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Hong Kong, đồng thời hiện nay ông cũng đang là giảng viên cấp cao của AFC.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF GĐKT VFF Jurgen Gede Yusuke Adachi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT