Góc nhìn độc giả: Chiếc băng đội trưởng và cú ném trút bỏ gánh nặng của Văn Toàn

Thứ sáu, 26/06/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh Văn Toàn ném bay chiếc băng đội trưởng thật sự khiến những người yêu mến HAGL cảm thấy đau đớn.

Dù vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhưng HAGL đã để chủ nhà SHB Đà Nẵng lội ngược dòng. Văn Toàn là người ghi bàn cho đội bóng phố Núi.

Chàng trai với thân hình mảnh khảnh, nhỏ bé này luôn ra sân với tinh thần thi đấu 200%. Điểm mạnh nhất của Văn Toàn là tốc độ và anh luôn sử dụng nó trong mọi trận đấu. Ấy vậy nhưng ít khi đồng đội trao được những cơ hội thuận lợi đó cho Toàn.

Ở trận đấu vừa qua, sau khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, Văn Toàn bực tức lột chiếc băng đội trưởng khỏi tay rồi ném đi. Hành động không thể xót xa hơn của chàng trai trẻ. Đặt mình vào Văn Toàn, ta thấy được sự nỗ lực đến tột cùng trong từng pha bóng nhưng cảm giác như anh đang lạc lõng giữa một tập thể thiếu định hướng.

Chiếc băng đội trưởng mang ý nghĩa lớn lao với mọi đội bóng. Đó là hình ảnh biểu tượng cho người đứng đầu của đội, là thủ lĩnh thần, là người chiến đấu với khát khao mãnh liệt. Người đội trưởng phải làm tất cả để kéo một tập thể đi lên nếu tập thể ấy đang chông chênh giữa giông bão.

Thế nhưng hình ảnh ném chiếc băng đội trưởng đó của Văn Toàn như một sự giải thoát. Anh đã quá mệt mỏi, anh đã phải căng mình quá lâu rồi. Lẫn đâu đó Văn Toàn như muốn giải thoát cho chính mình.

Chắc cũng như Tuấn Anh, Minh Vương hay người ra đi như Đông Triều, những dòng trạng thái ám chỉ về một tập thể thiếu định hướng và động lực đang dần hiện rõ.

Không chỉ là cảm giác bất lực, Văn Toàn dường như có một sự đấu tranh nội tâm gay gắt. Phải chăng anh đang bị kìm hãm bởi 4 bức tường mà không thể tung cánh phát triển một sự nghiệp lẫy lừng hơn với tài năng mà anh đang sở hữu.

Bản hợp đồng đến năm 28 tuổi như là lời nguyền trói buộc kìm hãm tiếng nói của Văn Toàn, và khi không thể nói người ta thể hiện bằng hành động.

Sau tất cả, khi mỗi trận thua là hình ảnh về câu nói "đá cho vui" của bầu Đức lại ùa về. Với tư tưởng ấy ông đang giết chết động lực của rất nhiều cầu thủ, và câu nói đó cũng làm tổn thương rất nhiều NHM bởi họ cảm thấy không được tôn trọng khi luôn tới sân để cổ vũ hết mình cho đội nhà.

Bầu Đức à, nhìn Văn Toàn như vậy ông có đau xót không?

Độc giả Danh Dương, Hải Dương

Highlights SHB Đà Nẵng vs HAGL (nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hoa Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn toàn hagl bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT