Quảng cáo

‘Dành cả thanh xuân để trụ hạng’ - nốt nhạc buồn của lứa trẻ tài năng HAGL

Thứ hai, 21/10/2019 11:42 AM (GMT+7)
A A+

‘Dành cả thanh xuân để trụ hạng’ – câu nói của Trần Minh Vương ắt hẳn khiến người hâm mộ HAGL phải cảm thấy chạnh lòng.


Video: HAGL trụ hạng thành công sau chiến thắng trước TP. HCM. Nguồn: Next Sports

HAGL đã chính thức trụ hạng sớm 1 vòng đấu. Đối với người hâm mộ đội bóng phố Núi, có lẽ cảm xúc lúc này của họ đang là một sự lẫn lộn, mừng vì đội bóng mà họ yêu thích đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, nhưng tận trong sâu thẳm có lẽ những gì các cổ động viên mong muốn còn nhiều hơn thế.

Năm 2015, bầu Đức đã ra một quyết định có thể coi là đại cách mạng với đội bóng. Lứa cầu thủ trẻ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal-JMG gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... được đưa lên đội 1 thi đấu. Những trụ cột bị bán sang các đội bóng khác, đội ngũ ban huấn luyện cũng hoàn toàn thay đổi.

Sau 5 năm, lứa cầu thủ mười chín, đôi mươi năm nào nay đã trở thành những trụ cột quan trọng không thể thay thế trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, có một sự thật không hề thay đổi đó là sau 5 năm, HAGL vẫn thi đấu với tinh thần của một đội bóng trụ hạng.

hagl, trần minh vương, hagl trụ hạng, dành cả thanh xuân để trụ hạng, hagl vs tphcm, v-league 2019

Điều đáng buồn cho HAGL khi tinh thần này được nêu ra bởi chính chủ tịch đội bóng. Trong buổi lễ Công Phượng ký hợp đồng với CLB Sint-Truiden tại TPHCM, bầu Đức chia sẻ nhanh với các phóng viên: “Đưa lứa Công Phượng lên V.League đá không rớt hạng là may rồi. Tôi không ham hố gì cạnh tranh vị trí trong nước, miễn sao đội có đủ lực lượng để đá. HAGL không có động lực để đầu tư vô địch, đá cho vui thôi”.

Câu nói “đá cho vui thôi” của bầu Đức đã “xát muối” vào con tim của hàng vạn cổ động viên HAGL. Điều đáng buồn hơn, câu nói này của vị chủ tịch đội bóng chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của các cầu thủ.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam đang thành công rực rỡ dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Trong thành công ấy, HAGL là đội bóng đóng góp không nhỏ. Cùng với Hà Nội FC, HAGL là câu lạc bộ có nhiều cầu thủ được triệu tập nhất. Nếu tính cả Công Phượng thuộc biên chế Sint-Truiden, Xuân Trường bị loại do chấn thương, HLV Park Hang Seo đã triệu tập tới 6 cái tên của HAGL với những Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn.

hagl, trần minh vương, hagl trụ hạng, dành cả thanh xuân để trụ hạng, hagl vs tphcm, v-league 2019

Rõ ràng nếu xét về chất lượng đội hình, HAGL không hề thua kém bất kỳ CLB nào tại V-League, nhưng tinh thần của họ thật sự là một vấn đề. Tinh thần của một đội bóng cạnh tranh chức vô địch sẽ khác, tinh thần của một đội muốn lọt vào top dẫn đầu cũng khác và tinh thần của đội bóng “đá cho vui thôi” cũng hoàn toàn khác.

Bước sang V-League 2020, lứa cầu thủ Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường… cũng đã bước sang độ tuổi 24, 25. Họ đã vào độ chín của sự nghiệp, với đầy đủ kinh nghiệm cả ở đấu trường trong và ngoài nước. Đến thời điểm này, HAGL hoàn toàn đủ tiềm lực để đặt một mục tiêu cao hơn, xa hơn tại V-League. Chức vô địch là một điều xa vời, nhưng một vị trí trong top 4 là hoàn toàn có thể.

Sau khi đánh bại TPHCM ở vòng 25 V-League 2019, HLV Lee Tae Hoon chia sẻ trong buổi họp báo: “Tôi chỉ muốn nói với cầu thủ ở mùa giải tới không được quên khó khăn đã gặp phải trong năm nay. Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình, đặc biệt là những tuyển thủ Việt Nam. Họ di chuyển, thi đấu liên tục nên không đảm bảo thể trạng. HAGL hứa sẽ trở lại trong mùa bóng tới”.

hagl, trần minh vương, hagl trụ hạng, dành cả thanh xuân để trụ hạng, hagl vs tphcm, v-league 2019

Dễ dàng nhận thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn đưa ra một lời hứa khá chung chung thay vì một mục tiêu cụ thể. Hà Nội FC đặt mục tiêu vô địch, TPHCM cũng vậy. Những đội bóng khác như SLNA, Than Quảng Ninh hay B.Bình Dương cũng không giấu giếm ý đồ nhắm đến vị trí trong top dẫn đầu. Đó là điều người hâm mộ vẫn chưa thấy được ở HAGL.

V-League 2019 sắp kết thúc, một mùa giải mới lại chuẩn bị đến với các cầu thủ HAGL. Hy vọng toàn thể đội bóng sẽ bước vào mùa giải mới với một tinh thần hoàn toàn khác. Ít nhất, người hâm mộ muốn thấy một đội bóng với tinh thần khát khao danh hiệu, khát khao thành tích, hoặc ít nhất là khát khao thi đấu hết mình trong mỗi trận đấu. Xin đừng để các cầu thủ ra sân với tinh thần “dành cả thanh xuân để trụ hạng”.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl trần minh vương hagl trụ hạng dành cả thanh xuân để trụ hạng hagl vs tphcm v-league 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT