Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam tiếp tục rối ren trước phản ứng của các đội bóng V-League

Thứ tư, 19/08/2020 11:37 AM (GMT+7)
A A+

BTC đang nỗ lực đưa V-League 2020 về đích an toàn, trong số đó phải kể tới phương án đá tập trung.

Tuy nhiên khi trưng cầu ý kiến của các đội bóng, BHL mỗi đội lại có cách phản ứng khác nhau. SHB Đà Nẵng, đội bóng đang trong tâm dịch của cả nước không thể tập luyện những ngày qua.

Chủ tịch Bùi Xuân Hòa của đội bóng sông Hàn cho biết: "Đà Nẵng còn không dám tập luyện. Các cầu thủ không có tâm trí nào khi nơm nớp nỗi lo sợ dịch bệnh. Sáng 18/8 chúng tôi đã tổ chức cuộc họp động viên tinh thần toàn đội, anh em xa nhà đã lâu, rất nhớ nhưng không thể về vì dịch bệnh.

Dịch bệnh ở Đà Nẵng đang nghiêm trọng thì đá tập trung kiểu gì? Không những thế nguy cơ dịch bệnh phía trước vẫn rất lớn nên tôi cho rằng các phương án tổ chức thời gian tới không khả thi. Còn khi hết dịch thì đá theo thể thức sân nhà, sân khách như cũ chứ việc gì phải đá tập trung".

Về phía HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh thì đội bóng này vẫn đang tập luyện giữ cảm giác cho các cầu thủ. Theo ông Hùng, đá tập trung là phương án hay khi các giải châu Âu cũng đang áp dụng cách làm này. Tuy nhiên ông Hùng cho biết BTC cần có cách xử lý cho hai đội Quảng Nam và SHB Đà Nẵng.

HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng mong muốn sớm thi đấu trở lại: "Chúng tôi rất nôn nóng thi đấu trở lại chứ ngồi nhận lương như hiện tại thì không ổn, khó cho CLB lắm. Nếu tiếp tục như thế này thì lương toàn đội sẽ bị giảm thêm một lần nữa. Hủy giải là trường hợp bất khả kháng, nhưng với tình hình hiện tại thì khó đá lại quá. Các giải bóng đá ở châu Âu tổ chức đá tập trung, nhưng ở Việt Nam bây giờ đá chỗ nào khi dịch bệnh lây lan ra nhiều địa phương?".

Mới đây VPF đã đưa ra 2 phương án tổ chức sau khi dịch được kiểm soát. Ngoài ra việc VL World Cup dời sang năm sau cũng giúp BTC giảm bớt áp lực điều tiết thời gian để giải kịp hoàn thành trong năm 2020.

Highlights TP HCM 0-3 Hà Nội FC (Vòng 11 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT