Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam thật may mắn khi có ông Chung Hae Seong

Thứ hai, 28/10/2019 08:43 AM (GMT+7)
A A+

HLV Chung Hae Seong đang làm tất cả những gì có thể để bóng đá Việt Nam trở nên chuyên nghiệp và tốt đẹp hơn.

Trận đấu giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở vòng bán kết cúp Quốc gia thu hút sự quan tâm lớn với những NHM bóng đá nước nhà. Nó hấp dẫn bởi không chỉ là hai cái tên "Hà Nội" và TP Hồ Chí Minh", vốn luôn cạnh tranh nhau trên bất kể lĩnh vực nào không chỉ có bóng đá, mà ở đó người ta được thấy hai CLB đang nỗ lực đi lên để góp phần nhỏ thay đổi bộ mặt cho bóng đá nước nhà.

Những sự chú ý được hướng đến HLV Chung Hae Seong, người có những phát ngôn thấm đẫm nỗi niềm với mong mỏi giúp bóng đá Việt Nam ngày một tốt hơn. Và có lẽ những ai có mặt ở sân trực tiếp theo dõi trận đấu hôm nay đã hiểu ông không chỉ biết nói, mà nó còn là những hành động.

Bàn thắng mở tỷ số của Hà Nội đến từ pha bóng đầy tranh cãi khi Omar đá quả bóng trong tay Thanh Thắng ở khu vực bảo vệ thủ môn, để rồi bóng lăn vào lưới khiến TP Hồ Chí Minh bị phá hỏng mọi kế hoạch đề ra. Trọng tài ở một góc quan sát tốt vẫn công nhận bàn thắng khiến các cầu thủ đội khách vây lấy ông phản đổi. Thậm chí khi bóng được đặt ở vòng tròn giữa sân để các cầu thủ thực hiện giao bóng, trung vệ Epassi không hài lòng và muốn các đồng đội dừng trận đấu thì HLV Chung Hae Seong đã hành động cực kỳ chuyên nghiệp.

Ông thấu hiểu nỗi bức xúc của các học trò, ông gọi họ lại gần đường biên động viên tinh thần họ. Sau đó thúc giục các cầu thủ thi đấu tiếp, tuân thủ quyết định của trọng tài chính. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng nhiều lần chứng kiến hành động bỏ trận để phản đối quyết định của trọng tài nhưng đến hôm nay việc làm của ông Chung đã khiến người ta phải nể phục.

Dẫu biết việc ông làm là chuyện phải làm, là sự chuyên nghiệp trong bóng đá. Nhưng trong môi trường bóng đá đầy rẫy sự hoài nghi và bất công như bóng đá Việt Nam, điều ông Chung làm như một thứ xa xỉ, đáng để người ta phải noi gương.

Khi tiếng còi hết trận vang lên, ông bắt tay từng học trò, cảm ơn vì nỗ lực của họ. Dù có thể trong lòng không được thuyết phục với trận thua này, nhưng ông vẫn tiến lên bục nhận huy chương với nụ cười hiền dịu. Sau đó ông tháo tấm huy chương ra, giơ nó lên tay rồi tiến tới khán đài hướng tấm huy chương về phía các CĐV ít ỏi đến cổ vũ đội nhà.

Với ông, NHM là tài sản của đội bóng. Bóng đá muốn phát triển phải có những cổ động viên nhiệt huyết, chân thành. Những điều nhỏ nhặt ấy sẽ giúp bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp hơn như câu ông từng nói:

"Tôi đến Việt Nam không thành công cũng được nhưng tôi đến đây muốn giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Khi về Hàn Quốc, tôi muốn những người ở Việt Nam nhớ đến tôi như là người giúp bóng đá Việt Nam phát triển, nâng tầm giải đấu chuyên nghiệp."

Có thể sau câu nói của bầu Đức về chuyện "5 thằng gầy đánh 1 thằng béo", ông Chung cũng hiểu ra một chút nào đó nhưng những người yêu bóng đá Việt Nam luôn mong mỏi sẽ có nhiều hơn những Chung Hae Seong ở đất nước Việt Nam này, những con người như ông đến đây để giúp bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp hơn. Cũng mong rằng ông vẫn giữ vững nhiệt huyết, đam mê để mang tới cho bóng đá ở đây tốt đẹp hơn nữa. Và dù chưa thể ghi công nhưng chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ dành một lời cảm ơn đến vị thuyền trưởng 61 tuổi ấy.

thực hiện: Văn Hải

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Chung Hae Seong Hà Nội TP Hồ Chí Minh cúp Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT