Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam sẽ loại bỏ ngoại binh?

Thứ năm, 09/04/2020 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện một CLB tại V-League đã đề xuất không sử dụng ngoại binh ở phần sau của mùa giải.

Nguồn: VTV

Trong cuộc họp giữa VPF và các CLB tại V-League để tìm hướng đi mới cho V-League 2020, có một thông tin rất đáng chú ý được tiết lộ bởi một kênh truyền hình của Việt Nam.

Theo đó đại diện một đội bóng giấu tên đã đề xuất không sử dụng ngoại binh trong phần còn lại của V-League 2020. Và dĩ nhiên ý kiến này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các đội bóng thành viên.

Trong số này TP Hồ Chí Minh là đội bóng phản ứng gay gắt nhất bởi năm 2020, họ tham dự nhiều giải đấu từ trong nước đến quốc tế nên phải chiêu mộ nhiều ngoại binh với giá chuyển nhượng cao. Nếu chấm dứt ngang hợp đồng, đội bóng Sài thành sẽ phải đền bù mỗi cầu thủ 5-6 tỷ đồng, thậm chí có trường hợp hàng chục tỷ đồng.

Đồng tình với TP HCM, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cho rằng nếu không sử dụng ngoại binh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giải đấu cũng như kế hoạch của đội bóng.

Vấn đề sử dụng ngoại binh sao cho hợp lý không phải là lần đầu tiên được bàn tới. Đó cũng đang là nỗi nhức nhối với các HLV ĐTQG và nhà hoạch định bóng đá Việt Nam. Mới đây HLV Park Hang Seo cho biết việc dùng quá nhiều ngoại binh ở hàng công khiến ĐTQG đang thiếu hụt trầm trọng các cầu thủ tiền đạo.

Trong khi Giám đốc kỹ thuật PVF Philippe Troussier thì chia sẻ rằng, các đội bóng Việt Nam đang dựa quá nhiều vào ngoại binh và sử dụng lối chơi bóng dài đã ảnh hưởng đến tư duy chơi bóng của cầu thủ trẻ. Vì điều này mà cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam hạn chế về tư duy chơi bóng.

Có lẽ PVF và VFF sẽ cân nhắc những đề xuất của các đội để đưa ra phương án hợp lý nhất, qua đó vừa cân bằng yếu tố thành tích của các đội và tạo điều kiện tốt nhất cho ĐTQG.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngoại binh V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT