Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc tự biến thành 'trò hề' với thế giới

Thứ ba, 09/03/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Những hình thức lách luật của các CLB Trung Quốc khiến giải VĐQG nước này ngày càng tệ hại trong con mắt NHM bóng đá quốc tế.

 

Hà Nội đá tiki-taka khiến đội Trung Quốc chóng mặt - nguồn: VTV

Việc các CLB Trung Quốc đổ quá nhiều tiền vào bóng đá nhưng lại xây dựng theo cách mà HLV Riedl từng gọi cho bóng đá Việt Nam là "xây nhà từ nóc" khiến cơ hội ra sân của cầu thủ trẻ ngày một ít lại. Vì vậy, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) phải nghĩ thêm phương án giải quyết tình trạng này.

Ở mùa giải 2021 này, điều lệ bắt buộc sử dụng cầu thủ dưới 23 tuổi vẫn được áp dụng. Cụ thể thì trong các trận đấu, mỗi đội phải dùng một cầu thủ dưới 23 tuổi. Nhưng các đội thực hiện một cách đối phó, thậm chí trở thành trò hề trong mắt bạn bè quốc tế.

NHM bóng đá thế giới đã không còn lạ gì với những kiểu thay người kỳ quặc. Ví như có trường hợp vào sân ở những phút cuối, cho vào sân rồi rút ra ngay hay là đưa thủ môn vào vị trí bất kỳ ở cuối trận để hoàn thành quy định.

Bóng đá Trung Quốc tự biến thành 'trò hề' với truyền thông thế giới Ảnh 1
Các CLB Trung Quốc bỏ ra nhiều tiên chiêu mộ sao số thay vì đào tạo trẻ

Ví dụ "đau lòng" nhất là cầu thủ Wen Junjie, 22 tuổi của Thiên Tân Thiên Hải trong trận đấu với Giang Tô Tô Ninh. Anh này chỉ góp mặt đúng 15 giây.

Vì những tình huống "dở khóc dở cười" ấy mà Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã có những thay đổi trong luật U23. Ban đầu là bắt số cầu thủ dưới 23 bằng số ngoại binh trên sân, rồi rút xuống tối thiểu là 3 người và cuối cùng là 1 người. Thậm chí quy định về thời gian thi đấu cũng được tính tới nhưng bị các CLB phản ứng mạnh mẽ.

Truyền thông Trung Quốc kêu gọi bỏ quy định này, CFA có ý định như vậy nhưng đã dừng lại vì giải đấu đang có quá nhiều biến động.

Báo Trung Quốc: 'Mục tiêu WC không phải giấc mơ viển vông của Việt Nam'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trung quốc bóng đá trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT