Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Mục tiêu WC không phải giấc mơ viển vông của Việt Nam'

Thứ ba, 24/12/2019 07:51 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Sina của Trung Quốc đã có bài viết phân tích về định hướng phát triển của bóng đá Việt Nam, trong đó có mục tiêu World Cup 2026.

VIDEO: Thước phim về hành trình lịch sử của U23 Việt Nam trong năm 2018. Nguồn: Youtube

Mới đây Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã tái khẳng định mục tiêu hướng đến suất dự World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam, giải đấu mà số lượng đội tham dự sẽ tăng lên 48 và châu Á nhiều khả năng có 8,5 suất.

Tờ Sina của Trung Quốc đã ra bài viết phân tích về mục tiêu này của bóng đá Việt Nam.

"Đại diện duy nhất của bóng đá ĐNA là Thái Lan đã vào đến vòng loại cuối cùng World Cup, tuy nhiên họ vẫn chưa được tham dự VCK. Đến bây giờ một đội bóng khác là Việt Nam đặt mục tiêu đi World Cup 2026. Vậy họ cách World Cup bao xa", tờ báo Trung Quốc đặt câu hỏi.

Trong bài phát biểu của mình, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nêu rõ định hướng cho các ĐTQG từ nay đến năm 2026, thời điểm World Cup tại Bắc Mỹ khởi tranh. Tác giả bài viết trên dẫn lại:

"Mùa hè tới, U20 Việt Nam sẽ sang Pháp tập huấn và để đội U17 tập luyện ở nước ngoài. Với việc đào tạo trẻ xuất sắc, bóng đá Việt Nam nhảy vọt từ 172 lên 94 trên BXH FIFA, cao nhất trong gần 15 năm, đứng thứ 14 châu Á và dẫn đầu ĐNA.

World Cup không phải là giấc mơ viển vông với người Việt Nam. Chúng ta có thể nhìn lại thành tích của họ trong 2 năm qua như ngôi Á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup, vào đến tứ kết Asian Cup hay HCV SEA Games 30", tờ Sina lạc quan về mục tiêu của bóng đá Việt Nam.

Cuối cùng bài viết đánh giá cao đường hướng mà bóng đá Việt Nam đang thực hiện: "Điều quan trọng nhất là BĐVN đang đi đúng hướng. Họ xây dựng kế hoạch và phát triển trên nền tảng vững chắc. Cơ hội để bóng đá Việt Nam dự World Cup là không nhỏ."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sina báo Trung Quốc bóng đá Việt Nam World Cup 2026
Xem thêm
TIN NỔI BẬT